ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มขี่ รถ จยย. ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอแผลเหวอะ

ข่าวสังคม 24 พฤษภาคม 2566 - เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำซาก หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายเคเบิลย่านมีนบุรี เกี่ยวคอเกือบขาด เป็นแผลเหวอะหวะ ขึ้นโรงพักแจ้งความ แต่ตำรวจกลับบอกว่า ตามตัวเจ้าของได้ยาก ให้คิดเสียว่าโชคยังดีที่ไม่ตาย

นายนิรุตติ์ อายุ 42 ปี หนุ่มพนักงานบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง พร้อม นางสาวจิตรลดา อายุ 32 ปี ภรรยา เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณี นายนิรุตติ์ ขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายเคเบิลร่วงลงมาเกี่ยวคอเกือบขาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

นายนิรุตติ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ตนขี่รถจักรยานยนต์ กำลังจะกลับบ้านที่เขตหนองจอก ผ่านมาตามถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 21/1 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จู่ ๆ ก็มีสายเคเบิลร่วงลงมาเกี่ยวคอ จนรถจักรยานยนต์ล้มลง และมีบาดแผลฉกรรจ์ที่คอยาวประมาณ 20 เซนติเมตร และบาดแผลอื่น ๆ ทั่วร่างกาย  

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อขอให้เรียกบริษัทเจ้าของสายเคเบิลมารับผิดชอบ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ร้อยเวรบอกว่า ตามยาก ไม่รู้ว่าสายเป็นของใคร "ให้คิดเสียว่าโชคดีที่ไม่ตาย" ได้ยินแบบนี้แล้วรู้สึกไม่สบายใจ ไม่เคยคิดมาก่อนว่า คุณภาพชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ จะต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ และไม่คิดว่าจะต้องมาเจอคำตอบแบบนี้จากตำรวจ

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ประสานไปยัง พันตำรวจเอก กฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ขอให้ช่วยติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยเชื่อว่าจะสามารถติดตามบริษัทเจ้าของสายสื่อสารมารับผิดชอบได้อย่างแน่นอน และได้ฝากไปยัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. ให้ช่วยประสาน ผอ.เขตต่าง ๆ ช่วยจัดการกับสายสื่อสารที่ห้อยโตงเตง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark