ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แม่สงสารลูกป.2 แบกกระเป๋านักเรียนหนัก 4.5 กก. แถมแบกขึ้นตึกอีก 4 ชั้น วอน ศธ. คนต่อไปดูเรื่องนี้

แบกกระเป๋านักเรียนหนัก

แม่โอดสงสารลูกชั้นป.2 ต้องแบกกระเป๋านักเรียนหนัก 4.5 กก. แถมแบกขึ้นตึกเรียน 4 ชั้นอีก วอนว่าที่รัฐมนตรี ศธ. คนต่อไปดูเรื่องนี้

แบกกระเป๋านักเรียนหนัก เมื่อวานนี้ 23 พ.ค.2566 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์เรื่องราวของลูกเพจท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณแม่ได้ฝากถึงเรื่องกระเป๋านักเรียนหนัก หลังลูกวัย ป.2 ต้องแบกหนักถึง 4.5 กก. ซ้ำยังต้องแบกขึ้นตึกเรียนอีก 4 ชั้น ทำเอาคุณแม่สงสารลูกจับใจเพราะลูกกลับมาบ่นปวดแขน ปวดขา ตลอด

ระบุ "คุณแม่ท่านนึงฝากมา นอกจากเรื่องชุดนักเรียนแล้ว รบกวนฝากคุณจ่า เรื่องน้ำหนักกระเป๋าของเด็กได้มั้ยคะนี่เป็นน้ำหนักของกระเป๋าเด็กป.2 ค่ะ  ต้องแบกขึ้นตึกเรียน4 ชั้นอีก วันนี้น้องกลับมาบ่นปวดแขน ปวดขา เห็นแล้วสงสารลูกมากค่ะ อาจจะไม่หนักขนาดนี้ทุกวัน แต่ก็หนักเอาเรื่องอยู่ดี ฝากว่าที่รัฐมนตรี ศธ คนต่อไปดูเรื่องนี้ด้วยนะครับ

อนึ่ง นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1-2 จะต้องมีน้ำหนักกระเป๋าสะพาย ไม่เกิน 3 กิโลกรัม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-4 น้ำหนักกระเป๋าจะไม่เกิน 3.5 กิโลกรัม นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5-6 น้ำหนักกระเป๋าจะไม่เกิน 4 กิโลกรัม และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา น้ำหนักกระเป๋าเฉลี่ยแล้วไม่ควรเกิน 15% ของน้ำหนักตัวเด็ก กรณีนี้น้องหนัก 24 กิโล เต็มที่ไม่ควรเกินสามโลกว่า"

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark