ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของอู่แจ้งจับปลัดอำเภอ เบี้ยวค่าซ่อมรถกว่าครึ่งแสน จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของอู่ซ่อมรถขึ้นโรงพักแจ้งจับปลัดอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี เหตุผลเพราะปลัดเบี้ยวค่าซ่อมรถกว่า 60,000 บาท ด้านปลัดอำเภออ้าง จ่ายเงินให้คนกลางไปแล้ว ที่เหลือขอจ่ายเพิ่มแค่ครึ่งเดียว

เมื่อช่วงเที่ยงวานี้ นายภานุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย นำนายธวัชชัย อายุ 36 ปี เจ้าของอู่ช่างต้อมเซอร์วิส ในตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี ขึ้นโรงพัก สภ.เมืองอุดรฯ ขอแจ้งความดำเนินคดีลูกค้ารายหนึ่งที่เบี้ยวค่าซ่อมรถเป็นเงิน 61,100 บาท ซึ่งลูกค้าคนดังกล่าว เป็นถึงปลัดอำเภอ รับราชการที่อำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี 

นายธวัชชัย เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ลูกค้าที่เป็นปลัดอำเภอ นำรถเก๋งนิสสัน เทียน่า สีดำ ป้ายทะเบียนขอนแก่น มาซ่อมที่อู่ โดยมีคนกลางชื่อ "นายโต้" แนะนำมา แจ้งว่ารถมีปัญหาเรื่องความร้อนและเกียร์ ตนให้ลูกค้าซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเอง ปลัดโอให้นายโต้ที่เป็นคนกลางไปซื้อมาให้ แต่ปรากฏว่าเกียร์ที่ซื้อมาใหม่ใช้ด้วยกันไม่ได้ ตนจึงแนะนำให้โอเวอร์ฮอล หรือถอดรื้อเครื่องใหม่ ส่วนเกียร์ตนได้สั่งซื้อมาเปลี่ยนให้ใหม่ เป็นเกียร์มือสอง และได้สำรองจ่ายเงินไปก่อน 19,000 บาท และแจ้งให้ลูกค้าทราบตลอด โดยซ่อมรถเสร็จรวมค่าอะไหล่และค่าซ่อมรถเป็นเงิน 61,100 บาท

ต่อมาวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ปลัดโอมารับรถ แต่ตนไม่ได้อยู่ที่อู่ มีแต่พ่อกับแม่ตนอยู่ ซึ่งปลัดโอได้เอารถออกไป แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินบอกว่าอีก 3 วันจะมาจ่าย ตนเห็นว่าลูกค้าเป็นถึงปลัดอำเภอ มีเกียรติ มีวุฒิภาวะคงไม่โกง และนายโต้รับรองความน่าเชื่อถือจึงปล่อยรถออกไป แต่ปรากฎว่าครบ 3 วันก็ไม่นำเงินมาจ่าย โทรสอบถามก็ขอผลัดไปเรื่อย ๆ 

เจ้าของอู่ตัดสินใจไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดอุดรธานี นัดไกล่เกลี่ย 2 ครั้ง ปลัดโอก็ไม่มา อ้างว่าติดภารกิจ ผ่านมา 5 เดือน นายธวัชชัยจึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือจากเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วยพามาแจ้งความดำเนินคดีกับปลัดโอ ยืนยันต้องการเงินค่าซ่อมรถเท่านั้น ไม่คิดค่าแรงใด ๆ ด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังปลัดโอ ซึ่งได้ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวตนได้ส่งเอกสารชี้แจงไปศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดอุดรานีแล้ว โดยตัวแปรสำคัญของเรื่องนี้คือ "นายโต้" ที่เป็นตัวกลาง ปลัดโออ้างว่ารู้จักกับนายโต้ระดับหนึ่ง รถเสียเพราะน้ำแห้ง มีอาการเกียร์กระตุก นายโต้อาสาพาไปซ่อมที่อู่ดังกล่าว เรื่องค่าใช้จ่ายให้คุยกับนายโต้ เพราะตนได้ให้เงิน 15,000 บาท ให้นายโต้ไปซื้อเกียร์ แต่พอซื้อมาแล้วก็ใช้กับรถไม่ได้ และยังได้โอนค่าปั๊มน้ำ 4,000 บาท และโอนค่าซ่อมให้อีก 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 29,000 บาท ผ่านนายโต้ทั้งหมด

ทางปลัดโอยืนยันว่าจะขอจ่าย 30,000 บาท ที่เหลือทางอู่ต้องไปเคลียร์กับนายโต้เอง ถ้าจ่าย 60,000 บาท ก็เท่ากับว่าตนต้องจ่ายค่าซ่อมรถ 90,000 บาท ปลัดโอบอกว่า ที่ผ่านมาพยายามโทรหาเจ้าของอู่ แต่ก็ไม่รับสาย จากนี้ขอให้อู่ไปเคลียร์กับนายโต้เอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark