ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 25 พ.ค.66

ทั่วไทยยังคงมีฝนตกอย่างเนื่อง โดยเฉพาะภาคอีสาน และภาคตะวันออก ตกหนังถึงหนักมาก ติดตามได้ใน ฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

โดยช่วงนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลทั้ง 2 ฝั่ง และประเทศไทย รวมถึงหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นวันที่ 27-30 พฤษภาคมนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศไทย ทำให้ภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น ฝั่งอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนตกคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยบริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้ที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, น่าน, อุตรดิตถ์, ตาก, พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักถึงหนักมาก เจอฝนเกือบทุกจังหวัด ยกเว้น ขอนแก่น, เลย, มหาสารคาม, และชัยภูมิ

ภาคกลาง ฝนตก 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากตกที่ จังหวัดอุทัยธานี, ลพบุรี, สระบุรี, กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ตกได้ที่ จังหวัดนครนายก, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, ระยอง, จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 30-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่ จังหวัดเพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ฝนตกได้บ่ายถึงค่ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark