ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดช้ำ ร้านขายเนื้อหมูกระทะถูกหลอกโอนเงินทิพย์ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 26 พฤษภาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าของร้านจำหน่ายเนื้อหมูกระทะแบบชั่งน้ำหนัก เตือนภัยเพื่อนผู้ประกอบการ ให้ระวังมิจฉาชีพ หลังสูญเสียรายได้เกือบ 700 บาท เพราะถูกตุกติก โอนเงินทิพย์ โชว์สลิปปลอม

กล้องวงจรปิดของร้านขายเนื้อหมูกระทะ ริมถนนศุขประยูร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา บันทึกภาพหญิงคนหนึ่งใส่หน้ากากอนามัย สวมเสื้อคลุมสีดำ ขณะเลือกตักเนื้อหมูและของสดในตู้แช่ง จากนั้นก็นำสินค้าไปให้พนักงานชั่งน้ำหนัก-คิดราคา ก่อนจะขอสแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร แล้วโชว์สลิปให้ดูเพื่อยืนยัน

เจ้าของร้าน (หญิงใส่เสื้อโปโลสีเขียว) สังเกตดูยอดเงิน 684 บาท ซึ่งตรงกับราคาสินค้าที่ลูกค้าซื้อ แต่ด้วยไม่มี SMS จากธนาคาร แจ้งว่ามีเงินโอนเข้า ฝ่ายเจ้าของร้านจึงพูดกับลูกค้าสักพักหนึ่งว่ายุคนี้ทำมาหากินยาก มิจฉาชีพเยอะ ต้องระวัง อีกฝ่ายตอบว่า ใช่ นี่ฉันก็ถูกโกงมาเหมือนกัน แล้วให้ถ่ายรูปสลิปในโทรศัพท์มือถือไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะแยกย้ายกันไป

หญิงเจ้าของร้าน เล่าว่า เปิดร้านขายเนื้อหมูกระทะบุฟเฟต์ ในราคากิโลกรัมละ 179 บาท ลูกค้าสามารถหยิบน้ำจิ้ม ขอน้ำซุป และผักสดได้ฟรี วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. หญิงในคลิปมาซื้อเนื้อหมู น้ำหนัก 3 กิโลกรัมเศษ ยอมรับประมาท ไม่สังเกตให้ถี่ถ้วนว่าสลิปที่ลูกค้าแสดงให้ดูนั้นเป็นของปลอม

ทั้งนี้จากสลิปที่เห็น เชื่อว่ามิจฉาชีพรายนี้เคยมาซื้อของที่ร้านแล้ว ก่อนทำการปลอมแปลงวันที่และเวลา แล้วเลือกซื้อสินค้าให้เท่ากับราคาที่เคยซื้อไป จึงนำคลิปหลักฐานทั้งหมดแจ้งความให้ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark