ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศิริกัญญา ชี้ก้าวไกลพร้อมเป็นกาวใจ หมอชลน่าน-น.ต.ศิธา

เช้านี้ที่หมอชิต - ประเด็นความขัดแย้งระหว่าง นายแพทย์ ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับ นายศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ยังเป็นประเด็นที่ถูกสื่อตั้งคำถามกับรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล "ศิริกัญญา ตันสกุล" ซึ่งเชื่อว่าสองคนนี้ต้องเคลียร์กันได้ แต่อยากให้ก้าวไกลเป็นกาวใจก็ไม่มีปัญหา

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล พูดถึงความขัดแย้งระหว่าง นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ว่าทั้ง นายแพทย์ ชลน่าน และ นาวาอากาศตรี ศิธา เป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่และคิดว่าการที่มีข้อพิพาทกันก็จะสามารถคลี่คลายไปในทางที่ดีได้ เมื่อทั้งสองฝ่ายได้อารมณ์เย็นลง ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาในการร่วมงานกันต่อไปในอนาคต

เมื่อสื่อถามต่อว่า นายแพทย์ ชลน่าน เคยระบุว่า อยากให้พรรคก้าวไกลในฐานะที่เป็นพรรคแกนนำ เป็นตัวกลางในการเคลียร์ใจ กับ นายศิธา สรุปถึงตอนนี้ได้พูดคุยกันหรือยัง นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า ถ้า นายแพทย์ ชลน่าน อยากให้พรรคก้าวไกลทำบทบาทนี้ เราก็ยินดี

นางสาวศิริกัญญา ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ในพรรคร่วม เพราะความเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมชาติ ในเรื่องของการร่วมกันทำงาน ไม่มีใครที่จะเห็นด้วย 100% ดังนั้น การเจรจาพูดคุยกัน จะต้องเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ความกังวลใจ หรือ ความเข้าใจผิดคลี่คลายได้ในที่สุด และไม่มีความกังวลว่าจะนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงแต่อย่างใด

คุณศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โพสต์แรกนี่สั้น ๆ #พูดได้มั๊ยพี่จี้ ได้มั๊ยอ่ะ เงียบมาทั้งวันละ ก่อนที่โพสต์ต่อมาจะร่ายยาว ว่า "คือกุ 6 เสียง ผู้เชียร์พรรคฝ่าย ปชต. ยิ่งกว่าเชียร์พรรคตัวเองมาตลอด พอออกมาพูด อยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้รักกัน, หมั้นกัน, แพ็คกัน ให้แน่นเท่านั้นแหละ ด่ากุไม่มีมารยาท จะต่อยกุ ให้กุไปพูดหลังบ้าน, ห้ามออกสื่อ ไม่งั้น 141จะทบทวนตัวเอง ทั้งที่กุไม่ได้พูดเพื่อพรรคตัวเองสักนิด แต่พอตัวเองอยากเป็น ปธ.สภาฯ ปล่อยลูกน้องออกมาโต้ผ่านสื่อพรึ่บ เต็มฟีดทุกแพลตฟอร์ม แย่งชิงตำแหน่งกันแบบไม่อายลุง มัยไม่ถามหา #มารยาท บ้างอ่ะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark