ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายเรียก สว.คนดัง เอี่ยวชายชุดดำวัดบางคลาน จ.พิจิตร

ข่าวภูมิภาค 26 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ยังจำเหตุการณ์ ศึกวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ได้ไหม ที่มีชายชุดดำบุกมาทำร้ายชาวบ้าน เพราะในพื้นที่ชาวบ้านทีมหนึ่งอยู่ฝั่งเจ้าอาวาสคนเก่า อีกฝั่งอยู่ทีมเจ้าอาวาสคนใหม่ ล่าสุด ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายเรียก สว. คนดัง ฐานจ้างวานให้ทำร้ายร่างกาย

ออกหมายเรียก สว.คนดัง เอี่ยวชายชุดดำวัดบางคลาน จ.พิจิตร
พลตำรวจตรี กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ แต่ศาลให้ออกเป็นหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนจะขออนุมัติศาลออกหมายจับอีกครั้ง

เรื่องนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า เป็นการออกหมายเรียกหลังออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และจับกุมไปแล้ว 21 คน ซึ่งเป็นกลุ่มชายชุดดำที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันในวัด

สว.คนดังไม่รู้ถูกออกหมายเรียก เชื่อเป็นเกมการเมือง จ.พิจิตร
สำหรับหมายเรียกนี้ ชุดสืบสวนได้ให้ สว.กิตติศักดิ์ มาพบอาทิตย์หน้า ขณะทีมข่าวสนามข่าว 7 สี ไปถึงบ้านพักในจังหวัดพิจิตร สว.คนดัง เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นข้อหาอะไร หากมีจริงก็จะไปตามหมาย แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องการเมือง ที่ต้องการดิสเครดิตตน

เป็นเสียงยืนยันของ สว.กิตติศักดิ์ ที่เชื่อว่าเป็นเกมการเมือง ต้องย้ำว่า ท่านยังไม่ใช่ผู้ต้องหา ต้องให้ตำรวจสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด และสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อพิจารณาส่งศาลสั่งฟ้องก่อน ศาลพิพากษาว่าอย่างไรก็ต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล แต่ต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ปัญหาวัดบางคลานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะหากปล่อยปัญหานี้ต่อไป วัดจะไม่มีนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อเงินอีก ทั้ง ๆ ที่เป็นหลวงพ่อที่ประชาชนให้ความเคารพศรัทธา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark