ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบโจรแสบ งัดตู้เติมเงินอาทิตย์เดียว 27 เครื่อง ได้วิชามาจากในเรือนจำ

ข่าวอาชญากรรม 26 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - มาดูเรื่องนี้ หัวขโมยแสบ ออกจากคุกมาได้ไม่ถึง 6 เดือน ได้วิชามาจากในเรือนจำ ตระเวนก่อเหตุงัดตู้เติมเงินทั่วเมืองชัยภูมิ อาทิตย์เดียวงัดไปถึง 27 เครื่อง มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท

กล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ บริเวณหน้าร้านค้า บันทึกภาพที่คนร้ายเป็นชายกำลังงัดตู้เติมเงินเพื่อเอาเงินในตู้ ภายในระยะเวลาเพียง 1 อาทิตย์ ตระเวนขโมยงัดตู้เติมเงินตามพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดชัยภูมิ 27 เครื่อง ได้เงินไปแต่ละครั้งประมาณ 3,000-5,000 บาท รวมเงินที่ได้ไปกว่า 100,000 บาท มีกล้องวงจรปิดบริเวณร้านค้าติดตั้งตู้เติมเงินหลายแห่งจับภาพขณะก่อเหตุได้ 

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม หัวขโมยแสบได้ก่อเหตุเข้าไปงัดตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ ที่ห้องแถวร้านขายของชำแห่งหนึ่ง โดยใช้กุญแจเปิดเอาเงินในตู้เติมเงินไป เจ้าของร้านของชำ ได้แจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ 

ล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายธนายุธ อายุ 31 ปี จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ เข้าจับกุมตัวได้ ตอนเช้าเมื่อวานนี้ ก่อนคุมตัวไปทำแผนชี้จุดที่ตู้เติมเงินหน้าร้านค้า รวมถึงแสดงวิธีการที่ใช้งัดที่ตู้ จากนั้นนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

นายธนายุทธ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา ให้การว่า เพิ่งออกจากเรือนจำมาได้ 6 เดือน ในคดีบุกรุกบ้านผู้อื่นในยามวิกาล ตอนอยู่ในนั้นได้ความรู้วิธีการงัดตู้เติมเงินมาจากข้างในเรือนจำ หลังพ้นโทษออกมา ไม่มีงานทำ ต้องหาเงินเลี้ยงลูกและภรรยาจึงตระเวนหาตู้เติมเงินช่วงกลางดึก เพื่อเอาเงินในตู้มาใช้จ่าย ใช้เวลาไม่ถึงนาทีเปิดตู้ได้ โดยได้เงินที่งัดมาทั้งหมด ประมาณ 30,000 บาท

เบื้องต้น ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เพราะที่จังหวัดชัยภูมิในรอบ 1-2 อาทิตย์ เฉพาะตู้เติมเงินบริษัทดัง ถูกงัดไปแล้วกว่า 36 เครื่อง ก่อเหตุสำเร็จ 27 เครื่อง น่าจะได้เงินไปมากกว่า 100,000 บาท ก่อนตั้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในยามวิกาลส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark