ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วินาทีทำคลอดสาวชาวเมียนมา ในล็อบบีโรงแรม

ข่าวสังคม 26 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ภาพนาทีชีวิตที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริฯ เข้าไปช่วยทำคลอดหญิงท้องแก่สัญชาติเมียนมา ในล็อบบีโรงแรมย่านสุขุมวิท ส่งต่อแพทย์จนปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นภายในล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่ ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจจราจร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้พาหญิงสาวสัญชาติเมียนมาที่ตั้งครรภ์ใกล้คลอด ไปส่งทำคลอดที่โรงพยาบาล

แต่เมื่อตำรวจไปถึง ปรากฏว่า หญิงคนดังกล่าวเริ่มคลอดทารกออกมาแล้ว จึงต้องเข้าไปช่วยทำคลอดฉุกเฉินแทน โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำทารกออกมา ใช้ลูกยางแดงดูดของเหลวในช่องปากและจมูกของทารก เพื่อป้องกันไม่ให้สำลัก แล้วเช็ดทำความสะอาด ใช้ผ้าห่อตัวทารกสร้างความอบอุ่น พร้อมกับใช้คีมหนีบสายสะดือไว้ กระทั่งแพทย์โรงพยาบาลตำรวจมารับตัว จึงช่วยกันเคลื่อนย้ายไปที่โรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตัดสายสะดือให้แม่และเด็ก ก่อนส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลปลายทางตามสิทธิการรักษา

พลตำรวจโท นิธิธร จินตกานนท์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันแม่และเด็กทารก อยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสิรินธร ยืนยันว่า ทั้ง 2 คน อาการปลอดภัย

สำหรับการช่วยเหลือดังกล่าว นับเป็นรายที่ 257 แล้ว ที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เข้าไปช่วยทำคลอดฉุกเฉิน จนแม่และเด็กทารกปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark