ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 26 พ.ค.66

วันที่ 27-30 พฤษภาคมนี้ หลายพื้นที่ทั่วไทย ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เป็นพื้นที่ไหนบ้าง ติดตามใน ฝนฟ้าอากาศ

โดยช่วงนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง ที่พัดปกคลุมประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนาม จะเคลื่อนผ่านประเทศไทย และลงสู่อ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา ส่งผลให้บ้านเรามีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

พื้นที่แรกต้องระวัง 27 พฤษภาคมนี้ ภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี ภาคตะวันออก ที่จังหวัดสระแก้ว, จันทบุรี, ตราด ภาคใต้ ที่จังหวัดระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล หลังจากนั้น 28-30 พฤษภาคม จะมีพื้นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น ประชาชนต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 20% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 60% ของพื้นที่ ตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้ที่ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 20% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก ฝนตก 30% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ทะเลบริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 40-60% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ระวังฝนที่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลบริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 10% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากตกได้บ่ายถึงค่ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark