ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : อดีต จนท. แฉ พฤติกรรมผู้บริหารสหกรณ์ฯ เปือยน้อย ส่อทุจริต

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่การเงินสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย ผู้ต้องหายักยอกเงินสมาชิกไปกว่า 10 ล้านบาท เปิดใจกับคอลัมน์หมายเลข 7 สารภาพยักยอกเงินเพราะติดหนี้พนัน และให้สัมภาษณ์ซัดทอดพฤติกรรมการทุจริตผู้บริหารสหกรณ์ ไปติดตามกับ คุณสุธาทิพย์ ผาสุข

นี่เป็นเสียงของอดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น ที่เปิดใจให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ยอมรับสาเหตุยักยอกเงินสหกรณ์ฯ ออกไปกว่า 10 ล้านบาท เพื่อนำไปเล่นพนัน และใช้กินเที่ยว

บัญชีสมาชิกที่ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหว เป็นเป้าหมายที่อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินสหกรณ์ฯ รายนี้ ฉวยโอกาสยักยอกเงิน ซึ่งเธอบอกว่ารูปแบบกลโกงการทุจริตในลักษณะนี้ ไม่ได้มีเธอเพียงคนเดียวที่รู้ แต่ยังกล่าวหาพาดพิงไปที่ผู้บริหารของสหกรณ์ฯ ซึ่งเป็นคนพาเธอเข้ามาทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงิน เมื่อปี 2561 โดยอาศัยโอกาสจากการเป็นญาติ จนรู้เห็นข้อมูลเงินหมุนเวียนในแต่ละวัน ซึ่งมีจำนวนมาก

หลังได้รับข้อมูล คอลัมน์หมายเลข 7 ประสานติดตามข้อเท็จจริงกับทางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตั้งคณะทำงานชุดเฉพาะกิจ ขึ้นมาตรวจสอบความผิดปกติภายในสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย เปิดเผยว่า เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่หากพิจารณาจากความเสียหายที่เกิดขึ้น ก็ทำให้เชื่อได้ยาก ว่าจะไม่มีใครรู้เห็น

ขณะที่ การติดตามตัวเลขความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการทุจริตภายในสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย เวลานี้พบว่า มูลค่าความเสียหาย ได้พุ่งไปกว่า 21 ล้านแล้ว ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ตัวเลขเฉพาะในส่วนของสมาชิกที่ฝากเงินกับสหกรณ์ 103 คน จากจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีกว่า 1,800 คน

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลการขยายผลตรวจสอบสหกรณ์จำนวน 189 แห่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีสหกรณ์ที่มีความผิดปกติ ส่อว่าอาจจะมีการทุจริตเกิดขึ้น และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างอีกกว่า 10 สหกรณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark