ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมรับมือฝนตกหนัก ลมแรง ถึง 30 พ.ค.นี้

ข่าวภูมิภาค 28 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทั่วไทยต้องรับมือฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ พื้นที่เสี่ยงภัย ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ 28 พฤษภาคม 2566 หลายพื้นที่ทั่วไทย จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงต่อเนื่อง จากปัจจัยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำได้เคลื่อนผ่านประเทศไทย

ทำให้วันนี้ (28 พ.ค.) พื้นที่ภาคเหนือ ต้องระวังที่ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ภาคอีสาน ที่หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ภาคกลาง ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ที่นครนายก สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ตราด ส่วนภาคใต้ ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ส่วนวันพรุ่งนี้ ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ต้องระวังเป็นพิเศษ พื้นที่ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

สำหรับคลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ฝั่งอันดามัน คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนตกคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทย คลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณฝนตกคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เรือเล็กฝั่งอันดามันควรงดออกจากฝั่ง ถึง 30 พฤษภาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark