ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้นักเรียนได้ดื่มนมโรงเรียนแน่นอน จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีข่าวดีกับนักเรียน หลังในวันพรุ่งนี้จะได้ดื่มนมโรงเรียน หลังสหกรณ์โคนมเชียงใหม่ จำกัด บอกว่าพร้อมส่งถึงมือหนู ๆ อย่างแน่นอน หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการแก้ไขแล้ว

หลังเมื่อวานนี้ ช่อง 7HD ได้มีการนำเสนอข่าวเด็กนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่ได้ดื่มนมโรงเรียนมาตั้งแต่เปิดภาคเรียน สาเหตุเกิดจากการจัดสรรสิทธิ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความล่าช้า และทางผู้ปกครองในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ก็ได้ส่งข้อความมาบอกกับทางทีมข่าวว่า ในหลายพื้นที่เช่น สระแก้ว, นนทบุรี, นครราชสีมา, สงขลา, เลย รวมถึงกรุงเทพมหานคร ก็ยังไม่ได้นมเช่นเดียวกัน 

ล่าสุด ทีมข่าวได้รับรายงานจากนายภาณุษิต ปันป้อม ประธานสหกรณ์โคมนมเชียงใหม่ จำกัด ว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) ทางสหกรณ์ฯ จะสามารถจัดส่งนมโรงเรียน ให้โรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ ได้อย่างแน่นอน เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเร่งแก้ไขให้เด็กได้ดื่มนมเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหี๊ยะ เปิดเผยว่า ปัจจุบันระเบียบขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น จะต้องซื้อนมผ่านสหกรณ์โคนมต่าง ๆ ซึ่งปัญหาที่พบคือมีความล่าช้า แต่ถ้าในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้แต่ละท้องถิ่นมีอิสระในการจัดซื้อ อาจทำให้มีความคล่องตัวและไม่เจอปัญหา ไม่มีนมโรงเรียนดื่ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark