ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กินยาผิวขาว เจอสารเมทแอมเฟตามีน หวั่นถูกตัดสิทธิเข้าเรียน

ข่าวภาคค่ำ - แม่เครียดหนัก ลูกสาวสอบติดคณะเภสัช มหาวิทยาลัยดังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ไปตรวจร่างกาย พบมีสารเมทแอมเฟตามีน หลังกินยาผิวขาว หวั่นอดเข้าเรียน

จากกรณีแม่วัย 45 ปี ชาวอำเภอประโคนชัย เครียดหนัก หลังจากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม หลังลูกสาวอายุ 19 ปี ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมเข้าเรียนคณะเภสัชฯ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ผลตรวจเจอสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองการตรวจสอบให้ได้

แม่ยืนยัน ลูกสาวไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ได้กินอะไรแปลก มีเพียงยาผิวขาวที่เพิ่งกินไป จึงเชื่อว่าน่าจะมาจากการกินยาผิวขาวยี่ห้อดังซื้อทาง Tiktok เรียกร้องให้มีการการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ผิวขาวยี่ห้อดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นรินทร์ จันทร์ศรี คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าตามที่มีข่าวนักเรียนชั้น ม.6 สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่ผลการตรวจร่างกายพบสารเมทแอมเฟตามีน จึงถูกตัดสิทธิ์เข้าศึกษา

ทางคณะเภสัชศาสตร์ ขอชี้แจงว่า ตามกำหนดการสอบสัมภาษณ์ TCAS 3 (ทีแคส) ซึ่งคณะเภสัชศาสตร์กำหนดเป็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 และให้นักเรียนที่มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ยื่นผลการตรวจร่างกายในวันสอบด้วย ซึ่งคณะยังไม่ได้ดำเนินการสัมภาษณ์หรือตัดสิทธิผู้เข้าสอบคนใดทั้งสิ้น เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่กำหนด และยังไม่มีผู้ปกครองท่านใดมาหารือเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หากผู้เข้าสอบผลการตรวจร่างกายไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ทางคณะจะขอให้ไปตรวจร่างกายซ้ำ เพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อไป โดยไม่ได้ตัดสิทธิการเข้าเรียนทันที.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark