ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แมวตกตก 6 ชั้น ทะลุกระจกรถยนต์พังเสียหาย

ข่าวภาคค่ำ - ข่าวนี้เตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เลี้ยงสัตว์บนคอนโดต้องดู หลังเพิ่งมีเหตุการณ์แมวตกตึก 6 ชั้น ดิ่งทะลุกระจกรถยนต์จนพังเสียหาย ส่วนเจ้าแมวตัวดังกล่าวรอดตายราวปาฎิหาริย์ เหตุการณ์เป็นยังไงไปชมคลิปวงจรปิดกัน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ แมวตกจากตึกคอนโดแห่งหนึ่ง ในเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เอาไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ในช่วงเช้า วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายอภิวัฒน์ อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ที่คอนโดดังกล่าว ได้จอดรถยนต์เอาไว้หน้าคอนโดตามปกติ แต่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน มีเจ้าแมวตัวใหญ่ลายเสือ อายุประมาณ 5 ปี น้ำหนักกว่า 8.5 กิโลกรัม ตกลงมาจากชั้น 6 ใส่กระจกหลังรถยนต์ของนายอภิวัฒน์เข้าอย่างจัง จนแตกยับ เป็นรูโบ๋ ต้องเข้าอู่ซ่อมรถยนต์

ส่วนเจ้าแมวตัวนี้ มีชื่อว่า ซิฟู ต้องบอกว่า รอดปาฏิหาริย์ ผลเอกซเรย์ 2 รอบ ออกมาปรากฎว่า กระดูกอยู่ครบทุกส่วน ไม่แตก ไม่ร้าวแต่อย่างใด จะมีก็เพียงแค่ 2 เล็บที่หลุด และห้อเลือดอีกเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามกับนายอภิวัฒน์ เจ้าของรถ บอกว่า สาวเจ้าของแมวฝากให้ตัวเขาเป็นกระบอกเสียงชี้แจงแทนว่า ในวันนั้นเจ้าของแมวยอมรับว่าเปิดประตูระเบียงทิ้งเอาไว้ ส่วนเจ้าแมว ซิฟู ก็นึกอยากออกผจญภัยสู่โลกกว้าง กระโดดเหินเวหาตกลงมาใส่กระจกรถยนต์อย่างที่เห็น ซึ่งหลังเหตุการณ์เจ้าของแมว ก็ยินดีชดใช้ค่าเสียหายทุกบาททุกสตางค์ ซึ่งนายอภิวัฒน์ยืนยันไม่ติดใจ เอาความแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปยังคอนโดดังกล่าว จุดที่เกิดเหตุการณ์พบร่อยรอยกระจกรถยนต์ แตกกระจัดกระจายอยู่ตามพื้น พูดคุยกับผู้จัดการคอนโด บอกว่า ตอนพบเจ้าแมว น้องอยู่ในอาการตื่นตกใจ จมูกมีสีแดงคล้ายเลือดไหล จึงได้ประสานให้เจ้าของรถ กับเจ้าของแมวมาเคลียร์ใจ ชดใช้ค่าเสียหายกันไป ส่วนคอนโดมีการปรับเงินเจ้าของแมวไป 1,000 บาท ฐานฝ่าฝืนกฎห้ามเลี้ยงสัตว์บนคอนโด

จากนี้คอนโดจะประกาศกฎระเบียบที่ชัดเจน เรื่องห้ามเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดบนคอนโดให้ลูกบ้านทราบทุกช่องทาง ยืนยันว่าทุกฝ่ายจบลงด้วยดี และเรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เลี้ยงสัตว์บนตึกสูงได้เป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark