ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉกลุ่มคนจีน หลอกคนชาติเดียวกันทำธุรกิจ จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยังอยู่ที่จังหวัดชลบุรี มีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวจีนคนหนึ่ง ออกมาแฉหลังถูกนักธุรกิจชาติเดียวกันโกงเงินไปนับล้านบาท มิหนำซ้ำยังตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพล หลอกชาวจีนมาทำงานแล้วไม่จ่ายเงินมีผู้เสียหายหลายราย

โดยชาวจีนผู้เสียหายคนนี้ ได้ออกมาเปิดเผยพร้อมล่ามแปลภาษาว่า ตัวเองทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ขายฝากคอนโดมิเนียม และห้องพักต่าง ๆ ในพัทยา แต่ก่อนหน้านี้เคยทำงานกับนักธุรกิจชาวจีนคนหนึ่งเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เช่นกัน และสามารถขายคอนโดฯ ได้หลายห้อง มีค่าคอมมิชชันนับล้านบาท แต่สุดท้ายเจ้าของบริษัทไม่ยอมจ่ายเงิน มิหนำซ้ำยังไล่ออกจึงได้มีการฟ้องร้องกันขึ้น ส่วนเธอก็มาเปิดบริษัทใหม่ลักษณะเดียวกันอยู่ย่านพัทยากลาง

จนเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน บุกมาที่สำนักงาน ขณะนั้นมีพนักงานอยู่กันแค่ 2 คน เข้ามาถามหาตนเอง และพูดข่มขู่พนักงาน ทำลายข้าวของพังเสียหาย นอกจากนี้ยังนำสีมาสาดที่ประตู ทำให้รู้สึกหวาดกลัวเพราะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ส่วนคนที่อยู่เบื้องหลังเชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าของบริษัทเก่าอย่างแน่นอน  จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ผู้เสียหายยังระบุอีกว่า เจ้าของบริษัทคนดังกล่าว ทำธุรกิจในเมืองพัทยามานานหลายปี  ตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพล หากใครเข้ามาทำธุรกิจในลักษณะเดียวกัน ก็จะกลั่นแกล้งทุกรูปแบบ จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับกลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark