ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบเจ้าแม่ E-Ticket โกงบัตร BLACKPINK ด้อมช้ำ อดชม

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ็บใจสาวกชาวบลิ๊งค์ หลัง BLACKPINK มาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยที่ผ่านมา หลายคนเจอกับปัญหาตั๋วทิพย์ มีตั๋วแต่ไม่มีที่นั่ง ล่าสุดตำรวจตามไปรวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว หลังชาวบลิ๊งค์รวมตัวกันแจ้งความจับ

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT ชุดที่ 5 พร้อมกับตำรวจชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกันจับกุม หญิงอายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิดฉ้อโกงทรัพย์ทางออนไลน์ ที่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีไว้ด้วยกันถึง 9 คดี ในแต่ละพื้นที่

เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมฉ้อโกงบัตรคอนเสิร์ต BLACKPINK ซึ่งเคยจัดแสดงในช่วงที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุจะไปจองบัตรคอนเสิร์ตผ่านทางออนไลน์ ในราคา 9,600 บาท มาจำนวน 200 ใบ ก่อนจะนำไปเกร็งกำไรขายใบละ 15,000 - 30,000 บาท ซึ่งมีผู้สนใจจำนวนมากจนขายหมดทั้ง 200 ใบ ด้วยความโลภ เนื่องจากบัตรคอนเสิร์ตเป็นแบบตั๋วแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีการนำบัตรที่มีการขายไปแล้วมาวนขายซ้ำ จนวันจัดคอนเสิร์ตเกิดปัญหาตั๋วที่นั่งเดียวมีคนไปแสดงตัวเป็นเจ้าของหลายคน

เบื้องต้นมูลค่าเสียหายจากพฤติกรรมฉ้อโกงของผู้ก่อเหตุมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 700,000 บาท ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark