ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตุ่มหนองทะลุหน้าชาย 64 ปี หลังถอนฟัน

ข่าวภูมิภาค 12 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - มาดูข่าวนี้กัน เวลาไปถอนฟัน เราก็มักจะเลือกคลินิก เลือกโรงพยาบาลที่ไว้ใจ ไร้ข้อผิดพลาด แต่อดีตข้าราชการคนนี้ กลับต้องเจอแผลในใจครั้งใหญ่ เพราะหลังไปถอนฟันที่โรงพยาบาล เวลาผ่านไปกลับมีหนองขนาดใหญ่โผล่ทะลุใบหน้า จนต้องร้องขอให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบ

ตุ่มหนองทะลุหน้าชาย 64 ปี หลังถอนฟัน
นี่คือภาพหนองที่ทะลุบนใบหน้าออกมา แถมยังอยู่ใกล้บริเวณดวงตาและจมูกของ คุณสุรเดช อายุ 64 ปี เรื่องของเรื่องคือเขาไปถอนฟันที่โรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังถอนฟันปรากฏเลือดยังไหลอยู่ หมอเขาเลยให้กัดผ้าก็อตไว้ห้ามเลือด มันก็คือวิธีปกติใช่ไหมเวลาเราไปถอนฟัน แต่ที่ผิดปกติของ คุณสุรเดช คือ ผ่านไป 3 วันแล้วแต่เลือดยังไม่หยุดไหล แถมยังรู้สึกปวดแสบปวดร้อนและมีหนองบริเวณเหงือกที่ถูกถอนฟัน แค่นั้นไม่พอ ยังโผล่ทะลุหน้าขึ้นมาอีก อาการดังกล่าวทำให้ คุณสุรเดช ต้องเข้าผ่าตัดที่โรงพยาบาลถึง 3 ครั้งด้วยกัน แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จนต้องออกมาโพสต์คลิประบายความรู้สึกให้โรงพยาบาลที่ถอนฟันออกมารับผิดชอบ

รพ. เร่งหิ้วกระเช้าเข้าเยี่ยม หลังทราบเรื่อง
โดยหลังโรงพยาบาลที่ถอนฟัน คือ โรงพยาบาลสตึก ทราบเรื่องก็ส่งตัวแทนมาพบ คุณสุรเดช พร้อมกระเช้าแทนคำขอโทษทันที และอธิบายว่าทันตแพทย์เจ้าของไข้ดำเนินการตามขั้นตอนมาตรฐาน แต่เหตุการณ์แบบนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ รับปากว่าจะปรับปรุงด้านการบริการตรวจรักษาให้รอบคอบมากขึ้น และคนไข้ก็สามารถยื่นเรื่องการเยียวยาตามมาตรา 41 ตามสิทธิกับโรงพยาบาลได้เช่นกัน

แต่ คุณสุรเดช ยังเห็นว่าโรงพยาบาลไม่ได้มีส่วนเข้ามาเยียวยา หรือรับผิดชอบเท่าที่ควร

ก็เข้าใจความเจ็บปวดของ คุณสุรเดช เพราะไม่ได้เจ็บปวดแค่ร่างกาย แต่จิตใจก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน ยังไงก็หวังว่าทั้งสองฝ่ายจะหาทางออกเป็นที่น่าพอใจได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark