ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถกระบะชนต้นไม้ ดับยกคัน 4 ศพ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวภูมิภาค 19 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เกษตรกรชาวสวนจังหวัดกาญจนบุรี ขับรถข้ามจังหวัดไปซื้อพันธุ์ทุเรียน "หมอนทอง" ไกลถึงจังหวัดชุมพร ขากลับเกิดอาการหลับใน ขับรถตกร่องกลางถนนและพุ่งชนต้นไม้ เสียชีวิตยกคัน 4 ศพ

ขับรถกระบะชนต้นไม้ ดับยกคัน 4 ศพ จ.ประจวบคีรีขันธ์
อุบัติเหตุเกิดขึ้นบนถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพฯ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 264 ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ขณะรถกระบะแบบมีคอก สีบรอนซ์-ทอง ทะเบียนหมวดจังหวัดนครปฐม ท้ายกระบะบรรทุกต้นพันธ์ุทุเรียน "หมอนทอง" มาเต็มคัน พุ่งชนกับต้นไม้ในร่องกลางถนนอย่างจัง ส่งผลให้คนในรถเสียชีวิตทันที 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน และเด็กหญิงอีก 1 คน

ตำรวจตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ารถกระบะวิ่งอยู่เลนขวาสุด ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่ปรากฏว่ามีรถคันอื่นวิ่งอยู่ด้านหน้าหรือตามหลัง และไม่มีสิ่งกีดขวางหรือมีรถขับตัดหน้า แต่จู่ ๆ รถกระบะก็วิ่งตกร่องกลางถนนไปเอง แบบไม่ได้เหยียบเบรกเลย ก่อนจะพุ่งชนต้นไม้อย่างแรง ทำให้หน้ารถพังเสียหาย

อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน และอาสากู้ภัยทางหลวงจุดสามร้อยยอด ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ในรถออกมา แต่เมื่อเปิดหลังคารถออกได้ พบว่าไม่มีผู้รอดชีวิต จึงได้นำร่างทั้ง 4 คน ส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด เพื่อให้แพทย์ชันสูตรตามขั้นตอน

เบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวไปซื้อพันธ์ุทุเรียนหมอนทองจากจังหวัดชุมพร เพื่อนำไปปลูกที่ไร่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกร่องกลางถนนชนต้นไม้

ขับรถกระบะย้อนศรชนทรัพย์สิน แล้วยังหนี จ.ฉะเชิงเทรา
จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดอุบัติเหตุอีก 2 ราย รายแรก เหตุเกิดบนถนนศรีโสธรตัดใหม่ อำเภอเมือง รถกระบะขับย้อนศรมาด้วยความเร็ว พุ่งชนป้ายเหล็กร้านขายทุเรียนข้างทาง จนข้าวของกระจัดกระจาย และยังกระเด็นไปถูกรถของชาวบ้านที่จอดอยู่ริมถนน ได้รับความเสียหายไปด้วย แทนที่คนขับรถกระบะจะจอดลงมาดู กลับขับหลบหนีไป เหตุเกิดในช่วงเวลา 02.30 น.ของวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

ผู้เสียหายจึงนำหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดเข้าร้องทีมข่าว เพื่อช่วยเสนอภาพ และเป็นเบาะแสในการติดตามตัวให้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยคาดว่าน่าจะเมาแล้วขับ

ตกใจ เหยียบคันเร่งแทนเบรก รถชนรั้วบ้าน จ.ฉะเชิงเทรา
รายที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อคืน ภายในหมู่บ้านญาดาพรหมมานุเคราะห์ หมู่ 16 ตำบลและอำเภอบางปะกง เป็นอุบัติเหตุรถเก๋งของพ่อค้าปลาทู พุ่งชนรั้วกำแพง ทำเพื่อนบ้านตกอกตกใจต้องออกมาดู และพบว่ารถคันดังกล่าวยังถอยมาชนต้นไม้ และกระถางต้นไม้อีก

คนขับ เปิดเผยว่า ขณะจอดรถติดเครื่องยนต์ไว้หน้าบ้าน รถเกิดไหลไปข้างหน้า จึงรีบวิ่งไปที่รถเพื่อเหยียบเบรก แต่เท้ากลับไปเหยียบคันเร่งแทน ทำให้รถพุ่งชนกำแพง ส่วนตัวเองกระเด็นตกจากรถ และรีบลุกขึ้นเพื่อจะถอยรถ ด้วยความตกใจและรีบร้อน พอเข้าเกียร์อาร์ลืมเหยียบเบรก คราวนี้รถถอยออกมาด้วยความเร็ว ก็รีบยกเท้าเหยียบเบรก แต่กลับเหยียบคันเร่งซ้ำอีกรอบ จนชนต้นไม้และกระถางของเพื่อนบ้านเสียหาย

ตำรวจสายตรวจ สภ.บางปะกง สอบถามคู่กรณีแล้ว ยินยอมชดใช้ความเสียหายทั้งหมด จึงให้ทั้ง 2 ฝ่าย ไปเจรจาประเมินค่าใช้จ่าย และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark