ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขยายพื้นที่ Traffy Fondue ใน 12 จังหวัด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ระบบแจ้งเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน Traffy Fondue ไม่ได้มีแค่กรุงเทพมหานคร ล่าสุด ขยายพื้นที่ไป 12 จังหวัดแล้ว รับแจ้งเหตุไปแล้ว กว่า 420,000 เรื่อง

ระบบ Traffy Fondue แจ้งเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน เป็นระบบที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พูดถึงอยู่บ่อย ๆ เป็นช่องทางให้ประชาชนแจ้งปัญหาเข้ามาโดยตรง เช่น น้ำไม่ไหล ไฟดับ จักรยานยนต์วิ่งขึ้นบนทางเท้า จะได้รับการแก้ไขทันที พร้อมพัฒนาระบบ เป็น Traffy Fondue Plus สามารถรายงานปัญหาแบบ Real Time และแจ้งรายงานการทุจริต

ล่าสุดสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ สวทช. เชื่อมต่อระบบ Traffy Fondue ครอบคลุมเพิ่มอีก 12 จังหวัด ให้ประชาชนเข้าใช้งาน แจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย แก้ปัญหาให้คนเมือง ที่จังหวัดนครราชสีมา อุบลราชธานี ขอนแก่น พะเยา ลำพูน ปราจีนบุรี ภูเก็ต เพชรบูรณ์ สมุทรปราการ สระบุรี เชียงใหม่ และลำปาง รับแจ้งเหตุไปแล้วกว่า 420,000 เรื่อง โดยมีกรุงเทพมหานคร เป็นต้นแบบการใช้งานให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมพัฒนาเมืองให้น่าอยู่ 

ในอนาคต ระบบ Traffy Fondue จะเพิ่มขีดความสามารถ ให้ประชาชนแจ้งเหตุที่เป็นปัญหาสังคมรุนแรง เช่น การถูกคุกคามทางเพศ ทะเลาะวิวาท อุบัติเหตุ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุอย่างรวดเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark