ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

DSI เริ่มอายัดทรัพย์คดีหุ้น STARK 100 ล้านบาท ตรวจสอบ

ข่าวภาคค่ำ - DSI เตรียมเรียก อดีตประธานกรรมการ บริษัท STARK สอบปากคำหลังต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการตกแต่งบัญชีบริษัทฯ สร้างความเสียหายกว่า 34,000 ล้านบาท ล่าสุด DSI สั่งอายัดทรัพย์ 100 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบแล้ว

หลังจากที่ตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. เข้าหารือกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อกำหนดแนวทางดำเนินคดีกับผู้บริหาร บริษัท STARK คอร์เปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ที่มีกลุ่มผู้เสียหายไปร้องเอาผิด หลังพบความผิดปกติตกแต่งบัญชีงบการเงินรวมมูลค่ากว่า 34,000 ล้านบาท

พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดี DSI เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่มีการนัดประชุมเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา DSI ได้เริ่มสั่งอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไปแล้ว รวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท และกำลังเร่งสืบทรัพย์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ซึ่งอาจมีจำนวนตั้งแต่ 34,000 ล้านบาท ไปจนถึงสูงสุดกว่า 100,000 ล้านบาท

ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐาน ที่ผ่านมา DSI ได้เรียกกรรมการชุดเก่า และใหม่ ของบริษัท 4 แห่ง ที่มีความสำคัญกับคดีมาซักถาม จนได้ข้อมูลว่าบุคคลเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำบัญชี การตัดสินใจ และการเซ็นอนุมัติต่าง ๆ ซึ่งอาจพบเห็นการทุจริต หรือมีข้อเท็จจริงบางส่วนที่ชี้ให้เห็นถึงพฤติการณ์กระทำผิดของผู้ต้องหาตัวจริงได้ และได้พิจารณาที่จะเรียก นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัท STARK มาให้ปากคำ ในประเด็นที่มีข้อสงสัย ส่วนที่จะรู้เห็นกับการกระทำผิดด้วยหรือไม่ ยังต้องดูผลการรวบรวมพยานหลักฐานต่อไปอีกระยะ เพื่อฟังข้อเท็จจริงให้รอบด้าน ทั้งนี้ ยืนยันว่ามีบุคคลที่มีผู้ร้องเรียนให้ดำเนินคดีเบื้องต้น 3 คน อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะออกหมายเรียก หรือหมายจับได้ ภายใน 2 สัปดาห์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark