ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัยการฯ ยืนยันตรวจสำนวนคดี แอม ไซยาไนด์

ข่าวภาคค่ำ - นับตั้งแต่วันนี้ไปถึงกำหนดนัดฝากขังผัดสุดท้าย "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหาคดีวางยาพิษฆาตกรรมเหยื่อหลายราย จะเหลือเวลาฝากขังได้อีกเพียง 10 วัน เท่านั้น ขณะที่ สำนวนคดีนี้ มีจำนวนมากถึงเกือบ 30,000 หน้า และเพิ่งส่งให้อัยการพิจารณาไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จะตรวจสำนวนคดีทั้งหมด และสั่งฟ้องได้ทันหรือไม่

ทีมข่าวนำเรื่องนี้ ไปสอบถามกับ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด อธิบายว่า สำนวนหลักของคดีนี้ มาถึงมืออัยการตั้งแต่วันพฤหัสที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทันทีที่มาถึง นายปรีชา สุขสงวน อธิบดีสำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ได้สั่งการให้คณะทำงานที่ตั้งขึ้นมา

ประกอบด้วยพนักงานอัยการหลายคนช่วยกันระดมอ่านสำนวน เพื่อเร่งรัดการทำงาน และคอยรายงานความคืบหน้าให้อัยการสูงสุดทราบตลอดว่า คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่า จะสามารถสั่งฟ้องได้ทันก่อนครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย ในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคมนี้

พร้อมกันนี้ ยังได้ยกตัวอย่างคดีตู้ห่าว ว่า เป็นอีกคดีที่มีเอกสารประกอบสำนวนคดีจำนวนมาก อัยการต้องทำงานล่วงเวลาอยู่หลายวัน โดยเฉพาะช่วงใกล้ครบกำหนดที่ต้องเข้างานก่อนเวลา และกลับหลังเวลาทำงาน จนพิจารณาสำนวนคดีทั้งหมดเสร็จทันกำหนด จึงค่อนข้างมั่นใจว่า การพิจารณาสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์" ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ต่างกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark