ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ใหญ่บ้านป้ายแดงช็อกน้ำลายฟูมปากดับปริศนา จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ปราจีนบุรี ผู้ใหญ่บ้านป้ายแดง รับตำแหน่งได้เพียง 12 วัน จู่ ๆ ช็อคน้ำลายฟูมปากหมดสติ ช่วยกันทำ CPR ปั๊มหัวใจ หมอมาช่วยไม่ทัน เสียชีวิตอย่างปริศนา ปล่อยให้ภรรยา 3 คน และลูก ๆ ตกอยู่ในความโศกเศร้า

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลระเบาะไผ่ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ทำ CPR ปั๊มหัวใจเพื่อกู้ชีพ นายโชคทวี ปัญญา อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 ตำบลหัวหว้า อำเภอศรีมหาโพธิ หลังล้มฟุบหมดสติ ตรวจไม่พบชีพจร เมื่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำเภอศรีมหาโพธิ มาถึงแพทย์ก็ได้ทำการ CPR ต่อได้ประมาณ 20 นาที แต่ก็ไม่เป็นผลทำให้เสียชีวิตในที่สุด

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 01.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตมีน้ำลายฟูมปาก ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือ การต่อสู้แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตผิดปกติ

จากการสอบสวนทราบว่า นายโชคทวี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดศรีมหาโพธิ นามเรียกขาน ปราจีนบุรี 08 เพิ่งได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 17 ตำบลหัวหว้า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ทางญาติ ๆ เตรียมจัดสถานที่เพื่อบำเพ็ญกุศลศพของ นายโชคทวี ที่ศาลาสมสกุล ณ วัดหนองระเนตร ก่อนเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชนำร่างนายโชคทวีกลับมาเพื่อทำพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

นางสาวธิดา มะกอกเดิม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สทร.22 ระบุว่า จู่ ๆ นายโชคทวี หมดสติอยู่หน้าอนามัยระเบาะไผ่ มีน้ำลายฟูมปากหมดสตินอนตะแคงอยู่ ตรวจไม่พบชีพจรแล้ว จึงทำ CPR เบื้องต้นประมาณ 20 นาที ข้อสังเกตคือ ปกติผู้ป่วยช็อกหมดสติทั่วไปจะไม่มีน้ำลายฟูมปาก คิดว่ากรณีนี้มีความผิดปกติ

ผู้หญิงผมขาว ๆ นางสาวณัฐธยาน์ สุขสด ภรรยาคนที่ 2 ของ นายโชคทวี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายโชคทวี พาตนเองไปเอาป้ายชื่อผู้ใหญ่บ้านในเมืองปราจีนบุรีก่อนแวะทานอาหาร โดยไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ หลังมาส่งตนเองก็กลับไปบ้านภรรยาคนแรก เวลาประมาณ 21:00 น.  และภรรยาคนแรกก็บอกว่า ช่วงประมาณ 23.00 น. กว่า ๆ นายโชคทวี ออกไปหาเพื่อนข้างนอก โดยไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ

ประเด็นการเสียชีวิตของ นายโชคทวี ยังค้างคาใจคนในครอบครัว เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรระบุว่าเสียชีวิตเพราะอาการหัวใจล้มเหลว แต่คนในครอบครัวบอกว่าปกติ นายโชคทวี เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว แต่เจ้าหน้าที่อาสาที่ไปช่วยเหลือระบุว่า มีเสลดปนเลือดออกมาจากปากด้วย ทำให้ตั้งข้อสังเกตและสงสัยว่าอาจเกิดจากการวางยาพิษหรือไม่ แต่ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวชอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark