ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

การเมืองร้อน! #โหวตนายกรอบ2 พุ่งติดเทรนด์ทวิต จับตาม็อบ 19 ก.ค.66 นัดแต่งดำ ไว้อาลัย สว.


การเมืองร้อน! #โหวตนายกรอบ2 พุ่งติดเทรนด์ทวิต จับตาม็อบ 19 ก.ค.66 นัดแต่งดำ ไว้อาลัย สว.

กรณีจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ในวันนี้ (19 ก.ค.66) หลายฝ่ายจับตาทิศทางการเมือง ทั้งนักวิชาการ กูรูจากฝ่ายต่างๆ ที่วิเคราะห์จะมีการพลิกขั้ว สลับข้าง หรือไม่? หากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคก้าวไกล ไม่ได้รับเสียงโหวตเพียงพอจาก สว.

ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ ก็มีการจับตาดูสถานการณ์การโหวตนายกรัฐมนตรีรอบ 2 อย่างใกล้ชิด ได้ร่วมติดแฮชแท็ก  #โหวตนายกรอบ2 จนพุ่งติดเทรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีแฮชแท็กการเมืองอื่นๆ ทั้ง #นายกคนที่30, #นายกรัฐมนตรี และ #ศาลรัฐธรรมนูญ จากกรณีที่ในวันนี้ นอกจากจะเป็นวันโหวตนายกฯ รอบ 2 แล้ว ยังเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมพิจารณาว่า จะรับคำร้องกรณี นายพิธา ถือหุ้นสื่อไอทีวี ไว้พิจารณาหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ได้โพสต์นัดหมายรวมตัว แต่งกายชุดสีดำ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ไว้อาลัยสว. โดยระบุว่า ในวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เวลา 17.00 น. ณ​ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยแกนนำม็อบราษฎรอย่าง "อานนท์ นำภา" ก็ได้โพสต์เชิญชวนผู้สนับสนุนไปร่วมชุมนุมด้วย 




BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark