ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สาวเผยอุทาหรณ์ ชะล่าใจเป็นแผลนิดเดียว ไม่ไปหาหมอ สุดท้ายติดเชื้อในกระแสเลือด เกือบเอาชีวิตไม่รอด


สาวเผยอุทาหรณ์ ชะล่าใจเป็นแผลนิดเดียว ไม่ไปหาหมอ สุดท้ายติดเชื้อในกระแสเลือด เกือบเอาชีวิตไม่รอด

วันที่ 20 ก.ค.66 บนโลกออนไลน์ สมาชิก Tiktok : @npk1994 โพสต์คลิปเล่าอุทาหรณ์ เกือบตายเพราะแผลเท่ามดกัด เดินไม่ได้เป็นเดือน โดยระบุข้อความ "อยากบอกว่าเป็นอะไรก็ไปหาหมอเถอะอย่าปล่อยให้เป็นหนักเลย"

เธอเล่าว่า โดนไม้แทงที่ขาเป็นแผลนิดเดียว ไม่คิดว่าเป็นอะไรมาก จึงไม่ได้ล้างแผล ผ่านไป 5 วัน สังเกตว่าแผลเริ่มบวมแดง แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวคงหาย แต่พอตกกลางคืนกลับมีไข้ ก็ยังไม่คิดว่าจะเป็นอะไร กินยาแล้วนอน แต่ผ่านมา 3 วัน ไข้ยังสูงทุกวัน แต่ก็ยังไม่ไปหาหมอ คิดว่าคงหายเอง  

 

ถึงตอนเช้าไข้ก็ยังไม่ลด และเริ่มเดินไม่ได้ ขาข้างขวาหนักมาก ยกขาไม่ขึ้น ต้องคลานไปเข้าห้องน้ำ ปวดทรมานมาก แต่ก็ยังทน ไม่ไปหาหมอ

ปรากฏว่าเช้าอีกวัน เริ่มทนไม่ไหว จึงให้แฟนพาไปหาหมอ หมอสั่งแอดมิดทันที เอาผลเลือดไปตรวจสรุปว่า "ติดเชื้อในกระแสเลือด" ทำให้ขาอักเสบ โดยหมอ บอกว่า ถ้า 3 วันไม่หายติดเชื้อ ต้องผ่าตัดขา เพื่อเอาหนองออก แต่โชคดีหลังหมอให้ยาฆ่าเชื้อ นอนอยู่รพ. 7 วัน แผลเริ่มดีขึ้น จึงไม่ต้องผ่าตัด ได้ยากลับมากินต่อที่บ้านอีก 2 อาทิตย์ กว่าจะกลับมาหายเป็นปกติ  เดินได้คล่องเหมือนเดิม ต้องใช้เวลาฟื้นตัวกว่า 1 เดือน จึงอยากมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ เป็นอะไรก็ไปหาหมอเถอะ อย่าปล่อยให้เป็นหนัก  

 

ทั้งนี้หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนเข้ามาคอมเมนต์แลกเปลี่ยนประสบการณ์ บางคนบอก เคยเป็นเหมือนกัน เป็นแผลถลอกที่เท้าไม่ได้ล้างแผล อีกไม่กี่วันปวดบวมแดง ไข้ขึ้น ปวดแบบเดินไม่ได้ นอนให้ยาฆ่าเชื้อ 5 วัน หรืออีกคนบอกนี่เป็นเหตุผลที่ต้องพกสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัวตลอดเวลา ซึ่งเจ้าของคลิป ก็ได้ไปตอบกลับด้วยว่า เห็นด้วย เพราะตอนนี้เธอพกเบตาดีน ติดตัวตลอด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆ คนก็เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก  Tiktok : @npk1994

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark