ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

แจ็คพอต พาวเวอร์บอล มูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ แตกแล้ว

รายการข่าวต่างประเทศ 21 กรกฎาคม 2566 - รางวัลแจ็กพอตของลอตเตอรี พาวเวอร์บอล มูลค่ากว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แตกเป็นที่เรียบร้อย หลังมีผู้ซื้อไปจากร้านสะดวกซื้อ ในนครลอสแอนเจลิส เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทางการสหรัฐฯ เปิดเผยว่า มีผู้ที่ถูกรางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่ พาวเวอร์บอล มูลค่ารวม 1,080 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากประกาศเลขรางวัลที่ออกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยหน่วยงานลอตเตอรีแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า สลากดังกล่าวถูกซื้อไปจากร้านสะดวกซื้อลาส พาลมิตัส มินิมาร์เก็ต ที่นครลอส แอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

ซี่งสื่อท้องถิ่นเผยว่า เคยมีผู้ถูกรางวัลหลักพันล้านเหรียญมาก่อนแล้วในนครลอส แองเจลิส และเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในประวัติการณ์ ด้วยมูลค่า 2,040 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตาม ผู้ถูกรางวัลดังกล่าวยังไม่แสดงตัวเพื่อมาขึ้นรางวัล หลังกลายเป็นมหาเศรษฐีคนใหม่ชั่วข้ามคืน ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินก้อน ก่อนหักภาษีเป็นมูลค่า 558.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนร้านค้าที่จำหน่ายสลากพาวเวอร์บอลที่ถูกรางวัล จะได้รับเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วย

ทั้งนี้ รางวัลแจ็กพอตจะเริ่มต้นสะสมรางวัลใหม่ ที่มูลค่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และหากไม่มีผู้ถูกรางวัลก็จะถูกเก็บสะสมเพิ่มมูลค่าขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีผู้ถูกรางวัลในงวดต่อ ๆ ไป โดยโอกาสที่จะถูกรางวัลแจ็กพอตของพาวเวอร์บอล มีอยู่เพียง 1 ใน 292.2 ล้านเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark