ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

PEA ติดตั้งแผงวงจรไฟฟ้า จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ดำเนินการติดตั้งแผงวงจรไฟฟ้า ให้แก่ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง

นายขจร โปร่งฟ้า ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการติดตั้งแผงวงจรไฟฟ้าให้แก่ประชาชน ที่มีบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ณ พื้นที่อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

ซึ่ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตระหนักถึงปัญหาและความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน จึงมีแผนงานในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ภายใต้โครงการ กฟภ. ห่วงใย ความปลอดภัยของประชาชน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับในพื้นที่อำเภอเมืองอ่างทอง จำนวน 127 ครัวเรือน โดยได้ดำเนินการ อาทิ ตัดต่อแยกวงจรไฟฟ้าให้แก่ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัย 2 ชั้น, ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว (RCD) ที่วงจรหลัก เมื่อเกิดไฟฟ้ารั่ววงจรจะตัดการจ่ายไฟทันที, สับเปลี่ยนมิเตอร์เป็นมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์, เปลี่ยนระบบการอ่านหน่วยการใช้ไฟฟ้า โดยใช้ระบบ Bluetooth ได้อย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ PEA ยังนำข้อมูลแรงดันไฟฟ้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ปรับปรุงคุณภาพไฟฟ้า และตรวจสอบข้อมูลการใช้ไฟฟ้ารายเดือน ผ่าน PEA Smart Plus เพื่อให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่า และปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark