ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

One day trip จังหวัดเชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - One day trip วันนี้ จะพาเที่ยวเชียงใหม่ ครบจบใน 1 วัน ได้ชม ได้เที่ยว ได้บุญ ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะเป็นหน้าฝน ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว ถ้าพร้อมกันแล้ว แบกเป้ขึ้นดอยเลย

มากันที่ไร่ชาลุงเดช มาชิมชาสด ๆ ชมวิวสวย ๆ จุดนี้ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ มากนัก ผ่านถนนหนทางที่คดเคี้ยวนิดหน่อย มาถึงจะเห็นไร่ชาที่สวยงาม โค้งวนไปตามไหล่เขา

นอกจากมาชมไร่ชา จิบกาแฟ ยังจะได้ลองกินเมนูอาหารที่มีใบชาเป็นส่วนประกอบ เช่น ใบชาทอดกรอบ ยำปลากระป๋องใบชา เสิร์ฟพร้อมชาขาวร้อน ๆ

เฉพาะจุดนี้จุดเดียวสามารถเที่ยวทั้งแบบ One Day หรือจะพักค้างคืนสัมผัสบรรยากาศ ชมสายหมอกยามเช้า รับรองไม่ผิดหวัง

ชิมชาเติมความกระชุ่มกระชวยกันแล้ว พาไปเที่ยววัดกันต่อ เห็นภาพบรรยากาศ แฟนละครช่อง 7 น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี สำหรับวัดป่าดาราภิรมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร "เพลิงพระนาง" ที่นี่ประกอบไปด้วยสถาปัตยกรรมล้านนา บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ เหมาะแก่การมาทำบุญไหว้พระเพื่อให้จิตใจสงบ

ภายในวัดเราก็จะได้พบกับพุทธสถานต่าง ๆ ในรูปแบบสถาปัตยกรรมล้านนาผสมผสาน

ชมความวิจิตรตระการตาของพระวิหารหอคำหลวง หรือ พระอุโบสถ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางสมาธิ ศิลปสุโขทัย

สิ่งสำคัญที่สุดในการมาเยือนวัดป่าดาราภิรมย์ คือ การได้กราบนมัสการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ พระเขี้ยวฝาง หรือพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้า ตามความเชื่อที่ว่าสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงอัญเชิญมาจากเชียงตุง-สิบสองปันนา ปัจจุบันได้นำมาบรรจุอยู่ภายในหอพระเขี้ยวฝาง

นอกจากนี้ ยังมีที่ไหนน่าเที่ยวอีกบ้าง ให้ท่านผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ผอ.ภัทร ท่านแนะนำ

ท่านพาเรามาที่กาดเกรียงไกรมาหามิตร สงสัยไหมว่าทำไมที่นี่ไหเต็มไปหมด เพราะเคยเป็นโรงงานดองกระเทียม ที่เห็นนี้รวม ๆ 3,000 ใบ ตั้งเป็นแลนด์มาร์กบริเวณทางเข้า จากเดิมมี 50,000 ใบ พอปิดโรงงาน เจ้าของเดิมที่ชื่อ คุณเกรียงไกร ขายออกไปหมด เจ้าของใหม่ที่ชื่อ คุณตุ้ย ไปซื้อตามกลับมาได้ 3,000 ใบ อยากให้เห็นว่าด้านในเป็นอย่างไร ให้ คุณตุ้ย เจ้าของกาดแห่งนี้นำชม

ที่นี่นอกจากจะเป็นแห่งรวมขายสินค้าผลไม้แปรรูป กระเทียมดองขึ้นชื่อ ตลาดงานคราฟท์ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ศิลปะ ครบจบในที่เดียวเช่นกัน มีลานให้นั่งดื่มกาแฟ ฟังเพลง

นับเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ผู้คนต้องแวะเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวที่อำเภอแม่ริม โดยการอุดหนุนสินค้าต่าง ๆ ของที่นี่ เราจะได้มีส่วนร่วมช่วยส่งเสริมชุมชนต่าง ๆ ในอำเภอแม่ริม ให้เข้มแข็งอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark