ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีช่วยชีวิต หญิงวัย 43 ปี นอนเล่นเอาขาพาดรางรถไฟ ถูกทับขาขาด 2 ข้าง จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 27 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้ไปดูภาพนาทีช่วยชีวิตหญิงคนหนึ่ง นอนเล่นเอาขาพาดรางรถไฟในช่วงกลางดึก ถูกขบวนรถไฟสินค้าวิ่งฝ่าความมืดมองไม่เห็น เหยียบทับจนขาขาด ขณะที่คนขับรถไฟยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจและมองไม่เห็นว่ามีคนนั่งอยู่ จนกระทั่งมารู้ในภายหลังเมื่อขบวนรถเข้ามาถึงสถานีแล้วว่าเหยียบทับคน เพราะพนักงานประจำสถานีรถไฟมาบอก

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา อาสากู้ภัยและหน่วยแพทย์ฉุกเฉินกำลังช่วยชีวิตหญิงชาวไทยอายุ 43 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพแน่นิ่งหมดสติได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่บริเวณใต้โบกี้รถไฟ มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกขบวนรถไฟสินค้าวิ่งทับขาขาดทั้งสองข้างมีเลือดไหลอาบ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลบาดแผลพร้อมกับเคลื่อนย้ายพาตัวนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เหตุเกิดช่วงก่อนถึงสถานีรถไฟพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากการตรวจสอบทราบว่า หญิงผู้บาดเจ็บรายนี้พักอาศัยอยู่ในย่านหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง อยู่ในสภาพเสียเลือดมาก

สอบถาม นายเจตธพันธุ์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถไฟ บอกว่า ได้ขับรถไฟบรรทุกเกลือกว่า 25 โบกี้ มาจากสถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าปลายทางสถานีมาบตาพุด จังหวัดระยอง จนกระทั่งมาถึงช่วงก่อนถึงสถานีรถไฟพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่มืด มองไม่เห็นว่ามีคนนั่งอยู่บนรางรถไฟ จึงวิ่งผ่านมาและมาทราบเรื่องในตอนหลัง

หลังจากพนักงานรถไฟประจำสถานีซึ่งทำหน้าที่ปิดทางกั้นรถไฟ บอกว่า เหยียบทับคนจึงเบรกรถแล้วลงมาดูพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉินมาช่วยเหลือ โดยล่าสุดหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ติดต่อทางญาติของผู้บาดเจ็บเพื่อแจ้งเรื่องให้ทราบแล้วพร้อมสอบสวนหาสาเหตุที่มานั่งเล่นอยู่บนรางรถไฟเพียงลำพัง เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดความมึนเมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark