ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหานักร้องดัง ยอดวิวเพลงสูงกว่า 43 ล้านครั้ง ชักชวนเล่นพนัน

ข่าวสังคม 27 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามหมายเรียก วันนี้จะต้องมี 2 คน ที่ต้องไปรับทราบข้อหา "ชักชวนเล่นพนัน" ที่เกิดจากการโพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว กับตำรวจไซเบอร์ แต่ปรากฎว่าพอถึงเวลามาได้จริง ๆ แค่คนเดียวเท่านั้น

นางสาว พรรณราย หรือ "มดออย" เน็ตไอดอลสายเซ็กซี่ ที่มีผู้ติดตามในบัญชีแอปฯ ทวิตเตอร์ กว่า 1.1 ล้านคน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ หลังทวbตข้อความเชิญชวนเล่นพนันผ่านเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าตัวได้ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน อ้างว่ามีธุระสำคัญ และจะมาเข้าพบเป็นวันนี้แทน

ก่อนรับทราบข้อหา "มดออย" ยอมรับว่า มีแฟนคลับคนหนึ่ง ติดต่อให้โพสต์ข้อความแบบนี้ วันละครั้ง แลกกับเงิน 700 บาท ตนเองได้เจอตัวเพราะรับเป็นเงินสด แต่เพราะอีกฝ่ายปิดบังใบหน้า จึงไม่รู้ว่าเป็นใคร

ส่วนอีกคน คือ นางสาว รัตติยา หรือ "เนสกาแฟ ศรีนคร" ศิลปินลูกทุ่งอินดี้ชื่อดัง ที่มียอดวิวเพลงดังสูงกว่า 43 ล้านครั้ง ที่ตำรวจตรวจสอบพบ มีการแปะลิงก์ข้อความชักชวนเล่น "หวยออนไลน์" ผ่านไลน์ ในเพจเฟซบุ๊กตนเอง แต่พอถึงเวลานัดหมายปรากฎว่า นางสาว รัตติยา ขอเลื่อนเข้าพบไปก่อน เนื่องจากติดรับงานแสดงคอนเสิร์ตไว้ที่จังหวัดระยอง และยังไม่ได้แจ้งว่าจะมาเข้าพบได้อีกทีวันไหน

อย่างไรก็ตาม คดีนี้พนักงานสอบสวนจะมีการแจ้งข้อหากับทั้ง 2 คน เหมือนกัน คือ ความผิดฐาน "ผู้ใดช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรง หรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันฯ มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" เช่นเดียวกับที่ได้แจ้งข้อหานี้กับ อินฟลูเอนเซอร์ 4 คน ไปก่อนหน้านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark