'หมอพรทิพย์' ขอพรเทพคุ้มครองผ่านพ้นช่วง "อมนุษย์" ลั่น แผ่นดินไทย ทรงคุณค่า ใครคิดร้ายต้องรับกรรม

คลิปที่เกี่ยวข้อง

'หมอพรทิพย์' ขอพรเทพคุ้มครองผ่านพ้นช่วง "อมนุษย์" ลั่น แผ่นดินไทย ทรงคุณค่า ใครคิดร้ายต้องรับกรรม


"หมอพรทิพย์" โพสต์ภาพพิธีบวงสรวง ขอพลังเทวดา คุ้มครองผ่านพ้นช่วง "อมนุษย์" ลั่น แผ่นดินไทย ทรงคุณค่า ใครคิดร้ายต้องรับกรรม

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ภาพขณะทำพิธีบวงสรวงพระเสื้อเมืองและตาขุนลกที่ศาลที่นครศรีธรรมราช พร้อมระบุข้อความว่า ขอนำบุญพิธีบวงสรวงพระเสื้อเมืองและตาขุนลกที่ศาลที่นครศรีธรรมราชมาฝาก พระเสื้อเมืองเป็นของเก่าแก่สมัยพระเจ้าศรีธรรมาโศกราชสร้างเมืองจึงต้องตั้งศาลพระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระแม่เมืองเพื่อปกปักษ์รักษาพสกนิกร และคือที่มาของการตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ ทีมีการนำสิ่งดีๆในแผ่นดินจากทั่วแผ่นดินมาไว้ที่เมืองหลวง ที่มาของพระเสื้อเมืองที่ศาลหลักเมืองก็คือที่นครนี่เอง ส่วนตาขุนลกเป็นคหบดีที่ดูแลการบวชพระของหลวงปู่ทวดที่วัดท่าแพ นครศรีธรรมราช และยังมีส่วนสำคัญในการทำนุบำรุงแผ่นดินที่มีค่าในทางศาสนาแห่งนี้อีกหลายเรื่อง นักธุรกิจจีนเป็นผู้เริ่มบูรณะศาลที่เก่าแก่แห่งนี้และได้ไปอันเชิญตาขุนลกมาจากศาลที่ถูกทิ้งรกร้าง

นี่เป็นหนึ่งในโครงการตามรอยประวัติศาสตร์ที่มีค่ายิ่งของไทย หมอตามรอยหลวงปู่ทวดมาจากสะทิงพระ สงขลาจึงมาเจอเรื่องราวของพระเสื้อเมืองที่มีคุณค่ายิ่ง การบวงสรวงครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองหลังจากทิ้งร้างเป็นเวลานาน "แผ่นดินไทยทรงคุณค่า ใครคิดทำร้ายคงต้องรับกรรม ขอพลังเทพเทวดาทั้งหลายคุ้มครองให้ผ่านพ้นช่วงอมนุษย์นี้ด้วยเทอญ"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Porntip Rojanasunan


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark