ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ประชุมสภา ฮาลั่น วิโรจน์ ร้องว๊าย! สว.มาแค่ 49 คน


'วิโรจน์' ร้องว๊าย ลั่นสภาฯ หลังสว. มาประชุมแค่ 49 คน ถาม ไม่มีปากกาเซ็นชื่อหรืออย่างไร ฝากเจ้าหน้าที่เช็กด้วย กินเงินเดือนกันทุกคน

วันนี้ (4 ส.ค.66)  นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ร่วมประชุมรัฐสภา เมื่อลุกขึ้นกล่าวก่อนเปิดการประชุมว่า "เดี๋ยวประชาชนเขาจะงงว่า สส. มารออะไรกัน ก็รอ สว.ครับ ตอนนี้มากันกี่ท่านครับ ว้าย!! 49 ท่าน" 

พร้อมทั้งยังตั้งคำถามว่า ขณะนี้มียอดผู้เข้าประชุม 345 คน อยากให้ประธานสภาฯ กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ เพราะเห็น สว. ยืนอออยู่หน้าห้องประชุม ไม่ทราบว่าติดขัดเรื่องการเซ็นชื่อเข้าประชุมหรือไม่ มาแล้วช่วยเซ็นชื่อด้วย ทุกคนกินเงินเดือน  ฝากเจ้าหน้าที่ช่วยตามหน่อย หรือไม่คุ้นชินสถานที่ซึ่งก็คงไม่ใช่ หรือเขียนชื่อกันไม่เป็นแล้ว ผมกับเพื่อน สส. พร้อมไปช่วยอำนวยความสะดวก ปากกาไม่มี หรือเครื่องรูดบัตรมีปัญหา ฝากเจ้าหน้าที่เช็กด้วย

ต่อมา สส.พรรคก้าวไกล ได้มีการเสนอญัตติด่วน ขอให้ที่ประชุมสภาทบทวนมติการเสนอชื่อ นายพิธา โหวตนายกฯ รอบ 2  จนเกิดการถกเถียงยกใหญ่ สุดท้ายแล้ว ประธานสภา ได้ใช้อำนาจตามข้อบังคับที่ 22 สั่งให้เลื่อนประชุม ท่ามกลางความมึนงงของสมาชิกทั้งสภา

BUGABOONEWS


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark