ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

AS!N ASPIRATION 3 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 ที่ เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์

AS!N ASPIRATION
3 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566
ที่ เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์


 
         อ๋อง-เอกรัฐ นาคอนุเคราะห์ หรือที่รู้จักกันในนาม AS!N เริ่มทำการสื่อสารกับผู้คนผ่านผลงานสตรีทอาร์ต เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว หลังจากความฝันในการทำงานด้านกราฟฟิกจบลง พร้อมกับการตกผลึกว่าเมื่อย้อนกลับไปในวัยเด็ก สิ่งเดียวที่ตนเองต้องการจะทำคือการวาดรูป เพื่อบอกเล่าข้อความมากมายให้สังคม และคนรอบข้างได้คิดตาม จนกระทั่งมีโอกาสได้โลดแล่นในแวดวงสตรีทอาร์ต และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะออกมามากมาย ทั้งการแสดงนิทรรศการกลุ่มร่วมกับเพื่อนชาวไทย และชาวต่างชาติ ไปจนถึงการจัดแสดงผลงานนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกร่วมกับ Midnight Gallery จนกระทั่งในปี 2017 การจัดแสดงผลงานนิทรรศการเดี่ยวของ AS!N ก็ได้รับการต่อยอดให้ได้ไปแสดงในเทศกาล 48h Stunden Art 2018 ที่เมืองเบอร์ลิน จากการเชื้อเชิญของชาวเยอรมันท่านหนึ่งที่มาร่วมชมนิทรรศการในครั้งนั้น

         AS!N ยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่อง ในปี 2019 นิทรรศการเดี่ยวของเขาถูกจัดขึ้นในแกลอรี่แห่งหนึ่งที่เมืองนาโกาย่า ประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งปัจจุบันเขายังคงมีผลงานนำเสนอให้ผู้คนได้รับชมอยู่อย่างสม่ำเสมอ


 
         ASPIRATION คือนิทรรศการเดี่ยวอีก 1 งานของ AS!N ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้รับชมเกิดความหวัง ความใคร่ครวญ และกระตุ้นให้ผู้ชมมีพลังสร้างสรรค์โลกที่น่ารื่นรมย์ด้วยตัวเอง โดยนำเสนอผ่านภาพกราฟฟิตี้รูป “ไก่” จำนวน 17 รูปที่มีสีสันจัดจ้านและหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์


 
         เป็นเวลาหลายปีที่ศิลปิน Asin ได้นำเสนอผลงานที่สะท้อนเรื่องราวของสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องสังคม ตลอดจนความเหลื่อมล้ำทางสังคม เช่น ความยากจน เพื่อสะท้อนปัญหาปัจจุบันที่ต้องแก้ไข สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้ Asin ได้เปลี่ยนกระบวนการทางความคิดของเขา จากแต่เดิมที่ต้องการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลง มาเป็นการสร้างสรรค์สิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเราเอง เพียงแต่เราต้องมีศรัทธาที่จะทำสิ่งนั้น ผลงานชุดนี้จึงนำเสนอโลกใบใหม่ที่มีสิ่งดี ๆ ที่เราอยากให้เป็น และสร้างสิ่งที่เราต้องการ ผู้เข้าชมได้รับเชิญให้พิจารณาแนวคิดของการเปลี่ยนแปลงและความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น


 
        พบกับ AS!N ASPIRATION โดย อ๋อง-เอกรัฐ นาคอนุเคราะห์ กับผลงานกราฟฟิตี้  ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้รับชมเกิดความหวัง ความใคร่ครวญ และกระตุ้นให้ผู้ชมมีพลังสร้างสรรค์โลกที่น่ารื่นรมย์ด้วยตัวเอง ได้ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 ณ ณ พื้นที่นิทรรศการ Event Space ชั้น 4 เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์ วันอังคารถึงอาทิตย์ ตั้งเเต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark