ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ แนะ ทักษิณ กลับประเทศไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

ข่าวภาคค่ำ - ครอบครัวชินวัตรยังนิ่ง หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร ทวิตเลื่อนการกลับประเทศไทย จับตาพรุ่งนี้ประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ จะมีและได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หรือไม่

ชูวิทย์ แนะ ทักษิณ กลับประเทศไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า
หลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความเลื่อนกลับประเทศไทย ที่บอกไว้ว่าจะกลับในวันที่ 10 สิงหาคม ด้วยสาเหตุของการเลื่อนออกไปเพราะหมอนัดตรวจร่างกายนั้น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาบอกก่อนแล้วว่าจะยังไม่กลับในวันที่ 10 สิงหาคม และล่าสุดได้โพสต์ "เลื่อนอีกแล้ว" ซึ่งการเลื่อนที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกันหมด พร้อมระบุอย่าให้คนไทยรอ หากจะกลับก็ให้กลับมาเลย ครั้งหน้าไม่ต้องบอกล่วงหน้า

ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่นายชูวิทย์ เคยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เกมพลิก ทักษิณถอย ยกเลิกกลับไทย สถานการณ์เปลี่ยน และระบุอีกว่า สัญญาณอันตรายเกินคาดเดานั้น ที่ลงไว้เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ได้มีปฏิกิริยาจาก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้คอมเมนต์โต้กลับเพียงสั้น ๆ ว่า "เพ้อเจ้อ" แต่หลังจากนายทักษิณ ทวิตวันนี้ ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด

พรุ่งนี้ ปชป. ประชุมเลือก กก.บริหาร ชวน แนะ กก.บริหาร แจง ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย หรือไม่
ในวันพรุ่งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566 เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มั่นใจจะเป็นไปตามกำหนดหรือไม่ แต่จะไปเข้าร่วมการประชุมตามปกติ และเรียกร้องให้รักษาการกรรมการบริหารพรรค แสดงความชัดเจนถึงการเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำให้ประชาชนได้ทราบความจริง

เชาว์ มีขวด ชี้ควรเลื่อนการเลือก หน.พรรค ปชป. เพื่อให้การบริหารพรรคไร้การแทรกแซง
นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ว่าอยากให้เลื่อนการเลือกหัวหน้าพรรค จนกว่าจะแก้ไขข้อบังคับให้แล้วเสร็จ เพื่อไม่ให้เกิดปรากฏการณ์ สส. สั่งได้ สกัดข้อครหาพรรคถูกชี้นำโดยคนบางกลุ่ม ข้อสำคัญช่วยป้องกันปัญหาด้านการกำหนดทิศทางของพรรคในอนาคต เพราะในอดีต สส. มีความอิสระสูง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark