ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มาริโอ้ เมาเร่อ เตรียมพบตำรวจ แจงมีชื่อเอี่ยวรถทำทะเบียน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเรียกดาราหนุ่ม "มาริโอ้ เมาเร่อ" ชี้แจงกรณีมีชื่อเป็นเจ้าของรถมินิ 2 คัน ที่มีการโอนทะเบียนอย่างผิดกฎหมาย

หลังจากที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หนือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ และกรมการขนส่งทางบก ร่วมกันจับกุม 2 ตัวการใหญ่แก๊งสวมทะเบียนรถยนต์ โดยอาศัยความสนิทสนมไปจำรหัส ยูสเซอร์เนม-พาสเวิร์ด ของเจ้าหน้าที่ขนส่ง เจาะข้อมูลระบบขนส่งเข้าไปแก้ไขข้อมูลรถยนต์ ก่อนนำไปขายต่อ โดยในรอบ 1 ปี ทำมากว่า 65 คัน ยึดของกลางเป็นรถสะสม, ซากรถ และแท่นปั๊มแผ่นเพลต รวมมูลค่า 77 ล้านบาท ซึ่งต่อมาพบว่ารถที่ยึดมาได้นั้นมีชื่อ "มาริโอ้ เมาเร่อ" นักแสดงหนุ่ม และกลุ่มคนมีชื่อเสียง ที่นิยมสะสมรถโบราณ ตามที่เสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พลตำรวจตรี อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือเรียกให้ "มาริโอ้" มาให้ปากคำตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ว่างเพราะติดงาน จึงจะนัดมาให้ปากคำในฐานะพยานว่ารถคันนี้ได้มาอย่างไร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี คาดว่าเป็นภายในสัปดาห์นี้เจ้าตัวจะเดินทางมาให้ปากคำได้

จากากรสอบถามเบื้องต้น "มาริโอ้" ให้การว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนก่อน ซื้อรถราคาล้านกว่าบาทจากรุ่นพี่ เห็นว่ามีเอกสารถูกต้องก็ไม่คิดว่ารถจะมีปัญหาอะไร แต่พอไม่ได้รถ เขาก็คืนเงินมา แต่ทะเบียนรถเป็นชื่อตนเองแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจตรวจสอบพบแล้วว่า มีรถโบราณ จำนวน 65 คัน ที่น่าจะเข้าข่ายเป็นรถเถื่อนแล้วนำมาสวนทะเบียน โดยในจำนวนดังกล่าวจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ รถที่มีตัวตนจริงและทะเบียนพร้อม และอีกกลุ่มคือ มีแต่ทะเบียนรถ แต่ไม่มีตัวรถ ซึ่งขณะนี้ตำรวจยึดรถมาได้แล้ว 16 คัน

กรณีที่รถมีตัวตน ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มของนักสะสมรถโบราณ แต่เนื่องด้วยรถโบราณนั้นหายากในประเทศไทย ต้องนำเข้าซากและขิ้นส่วนจากต่างประเทศ มาซ่อมแซมปรับปรุงให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ ก่อนจะสวมทะเบียนให้กลายเป็นรถที่ถูกต้อง ทำให้มีราคาสูงขึ้น ทำกำไรดี เป็นที่ต้องการของนักสะสม ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลติดตามตรวจสอบอยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark