ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายตาบอดอายุ 51 ปี เข็นวีลแชร์พาหญิงอายุ 59 ปี ไปโรงพยาบาล ระยะทางกว่า 6 กม. จ.ปราจีนบุรี

ข่าวภูมิภาค 8 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้เป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า พบโดยบังเอิญ คือไปเจอผู้ชายคนหนึ่ง กำลังเดินเข็นวีลแชร์ให้ผู้หญิงนั่ง เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะแวะเข้าไปพูดคุยด้วย ก่อนจะพบว่าทั้งคู่เป็นคนพิการ ที่กำลังจะกลับบ้าน

นี่เป็นภาพที่นักข่าวไปพบระหว่างเดินทางบนถนนสาย 304 มุ่งหน้าจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อวานนี้ พบผู้ชายคนหนึ่งกำลังเข็นรถวีลแชร์ให้ผู้หญิงนั่งอยู่ริมถนน

พอแวะถามความเป็นมา ทราบว่าทั้งสองคนไม่ได้เป็นสามี-ภรรยากันนะคุณผู้ชม ผู้ชายที่เข็นวีลแชร์ ทราบชื่อคือ นายประทุม บัวลอย อายุ 51 ปี บอกว่ารู้จักกับ นางนพรัตน์ สุขกลิ่น อายุ 59 ปี คือผู้หญิงที่นั่งวีลแชร์ ที่โครงการพระพยอม กัลยาโณ วัดสวนแก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี มีความสนิทสนมกันมาก พอทราบว่า คุณป้านพรัตน์ ต้องไปรับยาโรคเบาหวาน ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ซึ่งห่างจากวัดสวนแก้ว 6 กิโลเมตร ก็เลยอาสาพาไปแทน เพราะ คุณป้านพรัตน์ ขาหักดามเหล็กอยู่ เดินลำบาก พวกเขาทั้ง 2 คน ออกเดินทางไปถึงโรงพยาบาล เวลา 04.00 น. และตอนที่พบนักข่าวคือช่วงเดินทางกลับไปที่วัด

ด้าน ป้านพรัตน์ เองก็ระบายความในใจว่า รู้สึกเหมือนเป็นภาระที่ต้องให้คนอื่นซึ่งไม่ใช่ครอบครัวมาดูแล และเล่าว่า ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ที่วัดสวนแก้ว เธออาศัยอยู่กับสามี มีลูกชาย 1 คน แต่พอสามีเสียชีวิต ลูกชายเพียงคนเดียวก็หายไปอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและติดต่อไม่ได้ ตอนนี้เธอเลยย้ายมาอยู่ที่วัดสวนแก้ว แล้วก็ได้เจอกับ คุณลุงประทุม และด้วยโรคประจำตัว ทำให้เธอเองก็เกรงใจ ลุงประทุม เหมือนกัน เนื่องจากมีร่างกายที่ไม่สมประกอบ ตาซ้ายบอด แถมมือขวาก็พิการ แต่ยังต้องมาดูแลเธออีก เป็นไปได้ก็อยากให้ลูกชายที่หายหน้า หายตาไป กลับมารับไปอยู่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark