ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

วันนี้อย่าลืมบอกรักน้องแมว! 8 สิงหาคม ของทุกปี เป็น "วันแมวโลก" International Cat Day


รู้หรือไม่? วันที่ 8 สิงหาคม ของทุกปี เป็น "วันแมวโลก" International Cat Day วันนี้เหล่าทาสอย่าลืมบอกรักน้องแมวกันนะ

เหล่าทาสแมวทั้งหลายรู้หรือไม่ว่า วันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี เป็น "วันแมวโลก" หรือ "วันแมวสากล" (International Cat Day) วันสำคัญของน้องแมว ที่มีขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.2002 ประกาศโดยกองทุนเพื่อสวัสดิการสัตว์ระหว่างประเทศ หรือ IFAW เพื่อกระตุ้นความตระหนักรู้เกี่ยวกับแมว และเรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือและพิทักษ์รักษาแมว

โดยในอดีต ยุโรปเคยมองแมวว่าเกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์ และถูกมองว่าเป็นพาหะนำโรคเมื่อปี ค.ศ 1348 จนทำให้แมวจำนวนมากถูกฆ่าตายในยุคนั้น เลยต้องมีการปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง และอีกหนึ่งเหตุผล แมวถือเป็นเพื่อนของมนุษย์มาตั้งแต่ในสมัยอียิปต์โบราณ สมัยนั้นแมวถูกเลี้ยงและเป็นที่นับถือมาก ถูกจัดให้เป็นเทพีแห่งความรักอีกด้วย ทั้งหมดเลยเป็นที่มาของวันแมวโลก

โดยในบางประเทศเรียกวันแมวสากลว่า "วันแมวโลก" (World Cat Day) และวันแมวสากลได้แพร่หลายไปทั่วโลกนับแต่ริเริ่มเป็นต้นมา อย่างไรก็ตามแม้ประเทศส่วนใหญ่จะถือวันที่ 8 สิงหาคม เป็นวันแมวสากล แต่รัสเซียมีวันแมวแห่งชาติ (National Cat Day) ในวันที่ 1 มีนาคม แทน ส่วนสหรัฐมีทั้งวันแมวสากล และวันแมวแห่งชาติในวันที่ 29 ตุลาคม ของทุกปี และมีการคาดการณ์กันว่าคนทั่วโลกเลี้ยงแมวกันมากกว่า 500 ล้านตัว ส่วนข้อมูลจากสำนักงานปศุสัตว์ในปี 2016 ระบุว่าประเทศไทยมีแมวทั้งหมด 3,035,645 ตัว ซึ่งในจำนวนนี้มีแมวที่ไม่มีเจ้าของมากถึง 474,142 ตัว


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมประชาสัมพันธ์, Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark