ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

งามหน้า! สื่อญี่ปุ่นตีข่าว แก๊งคนไทยเต้นบนรถไฟ ทัวร์ลงยับ ล่าสุดทนกระแสไม่ไหว โพสต์ขอโทษแล้ว


โลกโซเชียลญี่ปุ่น รุมโจมตีนักท่องเที่ยวชาวไทย หลังทำคอนเทนต์ อัดคลิปเต้นสนุกสนานบนรถไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น ล่าสุดออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นดรามาข้ามประเทศเลยทีเดียว ภายหลังสาวประเภทสองชาวไทย ซึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น มีการอัดคลิปทำคอนเทนต์เต้นบนรถไฟฟ้า ซึ่งเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็เจอทัวร์ลง ชาวเน็ตไทยวิจารณ์สนั่น แต่ก็ถูกตอบโต้กลับอย่างไม่แคร์ บอก "คนที่เข้ามาด่า เคยไปประเทศญี่ปุ่นแล้วหรือยัง"

กระทั่งกลายเป็นข่าวใหญ่ เมื่อสื่อต่างประเทศ Global News Asia มีการเผยแพร่ภาพข่าวดังกล่าว ทำให้บรรดาสมาชิกโซเชียลในญี่ปุ่นเข้าไปแสดงความเห็นอย่างดุเดือด บางคนถึงขั้นบอกว่า "อับอายแทนคนไทย" หรือเขียนข้อความตำหนิว่า "ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ อย่าออกจากประเทศไทยเลย ถ้าไม่สามารถปฏิบัติตามมารยาทสากลได้" เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างเคร่งครัดเรื่องมารยาทในที่สาธารณะเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะบนรถไฟ จะห้ามพูดคุย หรือส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญให้ผู้โดยสารท่านอื่น ต้องตั้งค่าโทรศัพท์มือถือเป็นโหมดปิดเสียง และงดการโทรศัพท์ หรือรับสายชั่วคราว และไม่ควรวางกระเป๋าเดินทาง หรือสัมภาระขนาดใหญ่ใกล้ประตูรถไฟ เป็นต้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค.66 สาวประเภทสองชาวไทย ทนกระแสไม่ไหว ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊กแล้ว ระบุว่า "กับกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ที่ดิฉันได้เต้นบนรถไฟที่ญี่ปุ่นโดยไม่ศึกษากฎการใช้สถานที่สาธารณะให้ดี ดิฉันต้องขออภัยทั้งคนไทยและชาวญี่ปุ่นและบุคคลที่ 3 ชาวญี่ปุ่นบนรถไฟที่ถ่ายติดหน้าในคลิปที่ลงด้วยนะคะ

ดิฉันขอโทษที่ทำไปโดยไม่ไตร่ตรอง และ ต้องขอโทษที่ตอบโต้คอมเมนต์ที่ตักเตือน แต่ดิฉันและเพื่อนเลือกที่จะตอบกลับไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและไม่สุภาพ ด้วยความคึกคะนองโมโห และต้องขอโทษเพื่อนๆทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ที่มีคนทักไปด่าทอหรือไปรบกวนต่างๆ

ดิฉันและเพื่อนๆจะระมัดระวังให้มากกว่านี้และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกต่อไป ตอนนี้ดิฉันและเพื่อนๆยอมรับฟังทุกคำเตือน และสำนึกผิดแล้ว ขอบคุณทุกคำด่าและคำติชม กราบขอภัยทุกๆคนด้วยนะคะ ทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น

จากใจมุกแลเเพื่อนๆทั้ง3คน"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark