ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศึกสุดท้าย เศรษฐา VS ชูวิทย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ถ้าเปรียบเป็นมวย กรณี นายชูวิทย์ กับ นายเศรษฐา ที่ซัดกันเรื่องความไม่ชอบมาพากลในการซื้อขายที่ดิน มาถึงวันนี้ก็ใกล้ยกสุดท้ายเต็มทน โดยพรุ่งนี้ นายชูวิทย์ มีนัดแถลงปิดเกม ซึ่งก็เป็นวันเดียวกับที่ นายเศรษฐา เตรียมแถลงตอบโต้ด้วยเช่นเดียวกัน

และด้วยสไตล์ของ นายชูวิทย์ แม้จะนัดแถลงพรุ่งนี้ แต่หนังตัวอย่างต้องมา ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเลยมีการโพสต์เรียกน้ำย่อยจากบรรดาแฟน ๆ ซีรีส์แฉเพื่อชาติกันก่อน จั่วหัวแบบนี้ "โป๊ะแตก ที่แท้ รปภ.นอมินีแสนสิริ เป็นเจ้าของถนนในโครงการของแสนสิริ" เนื้อหาโดยสรุป ฟาดไปที่ นายเศรษฐา ว่าที่บอกทำมาหากินสุจริต พร้อมเป็นนายกฯ ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ไม่น่าจะใช่นะ

เพราะมีหลักฐานปรากฏว่า รปภ. นอมินีบริษัทขายที่ดินให้กับแสนสิริ ที่มีการแฉไปก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีบทบาทแค่นี้ แต่ยังเป็นกรรมการในบริษัทอ่อนนุชแลนด์ ที่เป็นเจ้าของถนนในโครงการ T77 ของแสนสิริด้วย แม้ถนนจะจดภาระจำยอมให้คอนโด แต่กรรมสิทธิ์กลับไม่ได้เป็นของแสนสิริ แต่เป็นของอ่อนนุชแลนด์ ด้วยหลักฐานนี้แหละ ทำให้ นายชูวิทย์ ฟันธงว่าไม่มีทางที่บริษัทขายที่ดินซึ่งมี รปภ. เป็นคนเดียวกับกรรมการในบริษัทที่เป็นเจ้าของถนนในโครงการแสนสิริ จะไม่เกี่ยวข้องกับแสนสิริ

โดยอธิบายเพิ่มเติมว่ากระบวนการซื้อขายที่ดินทั้งหมด เป็นการเอาอัฐยายซื้อขนมยาย ดึงเงินจากบริษัทแม่ออกมาให้บริษัทลูกกู้ แล้วขายที่ดินกลับไปให้บริษัทแม่อีกที ถือเป็นการทำธุรกิจที่ไม่โปร่งใส และเป็นไปไม่ได้ที่ นายเศรษฐา จะไม่รู้เรื่อง

นายชูวิทย์ สรุปปิดท้ายโพสต์นี้ว่า "นี่ไง คุณหมายถึง นายเศรษฐา เป็นคนแบบนี้นี่เอง นอกจากผู้ร้ายปากแข็งแล้วยังโกหกหน้าด้าน สร้างเรื่อง โยนความผิดให้คนอื่น ทั้งที่กระทำการซ่อนเร้น ตั้งนอมินีโกงผู้ถือหุ้นตัวเอง เอาเงินมาแบ่งเข้าส่วนตัว ทำแบบนี้ถามจริง ๆ สว. กล้าโหวตให้เหรอครับ? หากมีนายกฯ แบบนี้ นายชูวิทย์บอกเสียวแทนคนไทย ยังไม่นับเรื่องเงินดิจิตอลวอลเล็ต ที่ยอกย้อนซ่อนเงื่อน ตั้งแต่เริ่มต้น เดี๋ยวคงเอานอมินี รปภ. ปลอมตัวมาเป็นประธานบริษัท แล้วบอกไม่รู้เรื่องตัดเงินทอนไปอีก ทักษิณ เลือกคนได้เก่งจริง ๆ เพราะ เศรษฐา ชอบเรื่องนอมินี" เลยตั้งให้เป็น นายกฯ นอมินี

เรียกว่าเผ็ดจนเชื่อว่า นายเศรษฐา ต้องซี๊ดปากเลย แต่นี่ก็ยังเป็นแค่คำกล่าวหา ต้องรอดูว่า นายเศรษฐา จะมีคำชี้แจงเพิ่มเติมอย่างไร โดยก่อนหน้านี้ก็มีการออกมาแฉกลับว่า นายชูวิทย์ โกรธแค้นที่เขาไม่ซื้อที่ดิน และเคยขู่ไว้แล้วว่าจะทำเช่นนี้ เพื่อบังคับให้ซื้อที่ดินที่ยังติดปัญหาเรื่องกรรมสิทธิ์ เมื่อเขาไม่ยินยอม จึงเกิดปฏิบัติการแฉขึ้น โดยยังยืนยันในความบริสุทธิ์ และการทำธุรกิจที่มีธรรมาภิบาล มั่นใจได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark