ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผาศพ แม่น้องพลอย แล้ว ไร้เงาพี่กบร่วมงาน จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - งานศพแม่น้องพลอยที่บุรีรัมย์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แต่ได้เงาพี่กบมาร่วมงาน น้องพลอยเผยเพิ่งรู้ว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน เห็นใจพี่กบที่โดนสังคมตำหนิ อยากให้ออกมาพูดบ้างว่าเป็นเพราะอะไร

ช่วงเย็นวานนี้ ที่วัดไตรภูมิวนาราม ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพนางปราณี ทองบางโปร่ง แม่ของ นางสาวกชกร ทองบางโปร่ง หรือน้องพลอย พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครราชสีมา

หลังจากที่ น้องพลอย อายุ 25 ปี ชาว ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ กลายเป็นที่รู้จักทางโลกโซเชียล หลังนำภาพการแชทไลน์กับพี่กบหัวหน้างาน ว่าขอลากลับบ้านเพราะแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตแล้วแต่กลับถูกพี่กบสวนกลับว่า เสร็จจากงานศพแล้ว ก็ให้มาเขียนใบลาออก จนกลายเป็นข่าว และเป็นกระแสดรามาที่ทำให้พี่กบ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลมีเดีย

โดยบรรยากาศในงานศพ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมงานของแม่ปราณี มาร่วมงานประมาณ 200 คน แต่ภายในงานไม่พบ พี่กบ หรือตัวแทนโรงแรมที่น้องพลอยทำงานอยู่ มาร่วมงานแต่อย่างใด แต่ว่าก่อนหน้านี้ทางตัวแทนโรงแรมก็ได้มาช่วยงานแล้วในการสวดอภิธรรมคืนที่ 2

นางสาวกชกร ทองบางโปร่ง หรือน้องพลอย กล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องลางานเกือบทุกอาทิตย์เพื่อมาดูแลแม่ แต่ก็ยังอยู่ในระเบียบของการทำงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เห็นใจพี่กบ ที่ถูกสังคมตำหนิ และเพิ่งมารู้ว่าเป็นคน จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเดียวกัน ก่อนหน้านี้ยังคิดเสมอว่าพี่กบจะมาร่วมงานศพของแม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มาก็อยากให้พี่กบได้ชี้แจงในมุมมองของพี่กบ สิ่งหนึ่งที่อยากรู้คือเพราะอะไรพี่กบถึงคุยแชทกับพลอยแบบนั้น ทั้งที่พี่กบก็ไม่ได้เป็นคนใจร้ายอะไร

นางสาวกชกร ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้ติดใจพี่กบเพราะเรื่องมันผ่านไปแล้ว และจะกลับไปทำงานที่โรงแรมเดิมต่อ เมื่อเสร็จสิ้นงานศพของแม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark