ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สายไฟฟ้าขาดตกพื้น เกิดประกายไฟ ไหม้หญิงอายุ 63 ปี จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 22 สิงหาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - สายไฟฟ้าแรงสูงขาด เกิดไฟลุกไหม้ และช็อตหญิงอายุ 63 ปี จนไฟลุกไหม้ตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ริมถนนท่าบันได อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ที่บันทึกภาพหญิงอายุ 63 ปี ที่ปั่นจักรยานเข้าไปในซอย เพื่อไปเอาโทรศัพท์มือถือที่ลืมไว้ในบ้าน เป็นจังหวะที่สายไฟฟ้าแรงสูง 33,000 โวลต์ ขาดตกลงพื้น และเกิดประกายไฟลุกไหม้ จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ปั่นจักรยานกลับออกมา และเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อจะเข้าไปรอใส่บาตร ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำ ตรงจุดที่สายไฟตกอยู่ ซึ่งจุดดังกล่าวมุมกล้องไม่สามารถบันทึกภาพได้ แต่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และไปเหยียบสายไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดไฟลุกไหม้ตามร่างกาย

นายสุกิจ ยอดเรือน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่านตาขาว กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว พบว่า มีกระแสไฟฟ้าขัดข้องบริเวณจุดดังกล่าว ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ สาเหตุจากสายไฟฟ้าแรงสูงกำลังไฟ 33,000 โวลต์ขาด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ตามร่างกาย ตรวจสอบแล้ว คาดว่าเป็นเพียงแค่ไฟลุกไหม้เสื้อผ้าและตัวผู้บาดเจ็บเท่านั้น ไม่ได้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตแต่อย่างใด หลังจากเกิดเหตุก็ได้เข้าไปเยี่ยมและพูดคุยกับญาติผู้บาดเจ็บเป็นการเบื้อต้นแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark