ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สาวเตือนอุทาหรณ์ เสริมหน้าอกมา 20 ปี ซิลิโคนแตก ถอดออกมาสภาพยุ่ยคามือ


สาวเตือนอุทาหรณ์ เสริมหน้าอกมา 20 ปี ซิลิโคนแตก ถอดออกมาสภาพยุ่ยคามือ

กลายเป็นอุทาหรณ์เตือนหญิงสาวที่คิดจะศัลยกรรมเสริมหน้าอก เมื่อ "ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน" นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ได้ออกมาเผยเคสของแฟนเพจท่านหนึ่ง หลังเสริมหน้าอก 20 ปี ถอดซิลิโคนออกมามีสภาพเปื่อยยุ่ย แตกเละ ไม่เป็นรูปเดิม เตือนเลือกคลีนิก เลือกหมอศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจทำหน้าอก โดยระบุข้อความว่า

"มีแฟนเพจเคยไปเสริมนมมานานแล้วครับ พอถอดออกมาก็เป็นอย่างที่เห็น เค้าฝากเตือนมา ให้เช็กคลินิก เช็กหมอ เช็กอย.ให้ดีๆ
.
สวัสดีค่ะ เสริมนมมาประมาณเกือบ 20 ปี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พอถอดซิลิโคนออกปรากฏว่าเป็นแบรนด์ที่ถูกถอด อย.จากไทยแล้ว
คลินิกที่ทำก็เปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลแล้ว ข้อมูลหรือประวัติคนไข้ทางโรงพยาบาลก็ไม่มีแล้วเพราะว่าเวลาผ่านไปนานมาก ถอดมาสภาพเป็นแบบนี้ค่ะ
.
ฝากเตือนสาวๆด้วยนะคะ ทำตอนอายุ 23-25 ไปทำที่คลินิกแห่งนึงโดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อน"

อย่างไรก็ตามหลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนเกิดความกังวลใจกลัวจะเกิดเหตุการณ์เหมือนเจ้าของเคส ขณะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ติดท็อปคอมเมนต์ บอก "ยี่ห้อไหนก็แตกได้ค่ะ แตกมาแล้วเหมือนกัน ขนาดทำแค่ 6 ปี ซิลิโคน อย.ไทย ตอนนี้ก็ฮิตทำกันอยู่ แนะนำคนที่ทำมานานๆ แล้ว สมควรอัลตราซาวด์ทุก 1-2 ปีค่ะ ตอนนี้แตกกันเยอะค่ะ เขาแค่ไม่ออกมาพูด"

นอกจากนี้คุณหมอคนดังอย่าง "หมออ้น นพ.ฉัตรพล คงเฟื่องฟุ้ง"  ศัลยแพทย์ตกแต่ง และเป็นแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทางไอดีแอล ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้ความรู้ด้วยว่า "ความจริงคือยี่ห้อไหนก็แตกได้ และเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งแตกตอนใส่ ,แตกระหว่างกลับไปใช้ชีวิต หรือแม้แต่แตกตอนมาแก้! ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ก็ขอกล่อง ใบรับประกัน ซิลิโคนโคนหมอกลับบ้านกันด้วยครับ และที่สำคัญอย่าดูที่ราคาถูกเกินไป ปล.แนะนำเช็คด้วยการซาวด์หรือแมมโมแกรม ทุก1-2 ปี หลังผ่าไปแล้ว 5 ปีขึ้นไป"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก FB : หมอแล็บแพนด้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark