ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทักษิณ นอน รพ.ตำรวจ เข้าสู่วันที่ 5 ไม่มีผู้ขอเยี่ยม ไม่มีเสริมกำลังรักษาความปลอดภัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คืบหน้ากรณีนายทักษิณ ชินวัตร ก็ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยวันนี้ก็พบว่า ไม่ได้มีผู้มาติดต่อขอเยี่ยมเป็นพิเศษ ซึ่งรวมถึง การรักษาความปลอดภัยไม่พบมีการเสริมกำลังเพิ่มแต่อย่างใด

ทักษิณ นอน รพ.ตำรวจ เข้าสู่วันที่ 5 ไม่มีผู้ขอเยี่ยม ไม่มีเสริมกำลังรักษาความปลอดภัย
ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ บริเวณอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ หลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาการป่วยกำเริบ หลังเข้ารับโทษในเรือนจำได้เพียง 13 ชั่วโมง มาพักรักษาตัว เข้าสู่เกือบวันที่ 5 แล้ว

เบื้องต้นพบว่า พื้นที่โดยรอบไม่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเป็นพิเศษ มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตามปกติ สอบถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนี้ไม่มีใครเข้ามาติดต่อขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม การเข้าเยี่ยมนายทักษิณจะเป็นไปตามที่ราชทัณฑ์กำหนด โดยจะกักโรคก่อน 5 วัน จากนั้น จะอนุญาตให้ญาติที่สืบสายโลหิตไม่เกิน 10 คน เข้าเยี่ยมได้ตามรายชื่อที่ยื่นมาให้เรือนจำฯ ก่อนหน้านี้

ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ซึ่งผู้เข้าเยี่ยมจะมีบัตรแสดงตนของแต่ละบุคคล และให้เวลาเยี่ยม 30- 40 นาที ส่วนช่วงเวลาโรงพยาบาลฯ จะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม เนื่องจากนายทักษิณเป็นผู้ป่วย ส่วนบุคคลสำคัญอื่น หากขอเยี่ยมต้องสอบถามเจ้าตัวว่า ประสงค์ให้เข้าเยี่ยมหรือไม่ด้วย

สุริยะใส แนะผู้มีอำนาจปล่อย ทักษิณ รับโทษตามกฎหมาย ไม่ทำลายกระบวนการยุติธรรม สยบความขัดแย้ง
ทีมข่าวยกหู สอบถามความเห็น นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บอกว่า ตนเองไม่ได้ติดใจที่นายทักษิณกลับมารับโทษตามกระบวนการยุติธรรม เพราะที่ผ่านไม่ได้มีปัญหากับนายทักษิณ แต่มีปัญหากับคนที่พยายามจะช่วยแบบสุดซอย

แต่ปัญหาวันนี้อยู่ที่ว่า นายทักษิณ จะกลับมารับโทษจริงหรือไม่ เพราะเข้าเรือนจำไม่ทันข้ามวันก็ออกมาอยู่ข้างนอกแล้ว โดยอ้างว่าป่วย ที่สำคัญมีการแถลงทั้งกรมราชทัณฑ์, โรงพยาบาลตำรวจ, มีแค่คำพูดไม่ได้มีหลักฐาน

ซึ่งกรณีแบบนี้ยิ่งเป็นข้อครหาของสังคม จึงฝากเตือนผู้มีอำนาจว่า ถ้าให้กลับมารับโทษก็ต้องรับโทษ อย่ามีอภิสิทธิ์ชนชั้นเหนือนักโทษคนอื่น ๆ เพราะยิ่งมีปัญหาการปรองดองที่รัฐบาลข้ามขั้วหวังไว้จะยิ่งไม่เกิด และอาจเป็นการทำลายศรัทธาต่อระบบกระบวนการยุติธรรม

ส่วนปมดรามาการปฏิบัติของตำรวจขณะรับ "นายทักษิณ" กลับไทย ว่า มีการเลือกปฏิบัติ และมีอภิสิทธิ์มากกว่าผู้ถูกจับรายอื่น เพจสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย

มีการเผยแพร่ข้อกฎหมายในประเด็นดังกล่าว ใจความสำคัญระบุว่า การปฏิบัติของตำรวจเป็นวิธีการจับกุม ตามมาตรา 83 แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาทุกประการ มิได้เป็นการเลือกปฏิบัติ หรือให้สิทธิ แก่นายทักษิณ เกินเลยจากที่กฎหมายบัญญัติไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark