ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท. ปลุกเที่ยวทั่วไทย The Link Local to Global-ศรีเทพ

เช้านี้ที่หมอชิต - ททท.ปลุกท่องเที่ยวทั่วไทย ดำเนินโครงการ The Link Local to Global เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ เดินทางข้ามภูมิภาค ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมโครงการก็คืองานมหัศจรรย์แสงสี ณ ศรีเทพ สู่มรดกโลก

นี่คือภาพมุมสูง "เขาคลังนอก" โบราณสถานภายในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "มหัศจรรย์แสงสี ณ ศรีเทพ สู่มรดกโลก THE MAGICAL SI THEP to World Heritage" ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญภายใต้โครงการ The Link Local to Global ที่ ททท.จัดขึ้น ในวันที่ 29 สิงหาคม - 3 กันยายน นี้

กิจกรรมไฮไลต์ในงาน คือการเล่าขานตำนานศรีเทพจากความเชื่อสู่ความศรัทธา จนก่อเกิดเป็นมรดกทางสถาปัตยกรรมและศิลปะวัฒนธรรม โดยนำเสนอผ่านจอ LED ผสมผสานเทคนิคด้วยการใช้ระบบ Synchronize Lighting เชื่อมการแสดงจากจุดฉายภาพ สู่จุดการแสดง Lighting 7 จุด โดยรอบการแสดงไฮไลต์จัดขึ้น 4 รอบต่อวัน

นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า ททท. เล็งเห็นว่า โครงการ The Link Local to Global เป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ เป้าหมายคือการเดินทางเชื่อมโยงข้ามภูมิภาค รวมทั้งพัฒนาและยกระดับสินค้าและการบริการด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการเดินทางต่อเนื่องในพื้นที่โครงการ และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งโดยภาพรวมของโครงการดังกล่าว ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark