ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชื่นชม "ทราย สก๊อต" เจ้าของฉายามนุษย์เงือก ช่วยชีวิตนทท. จมทะเล เกาะห้อง รอดชีวิตหวุดหวิด


ชื่นชม "ทราย สก๊อต" เจ้าของฉายามนุษย์เงือก ช่วยชีวิตนทท. จมทะเล เกาะห้อง รอดชีวิตหวุดหวิด

"ทราย สก๊อต" หนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ ผู้รักการว่ายน้ำหลงใหลท้องทะเลอันดามัน ผู้สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกที่ว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามทะเล ระยะทาง 50 กิโลเมตร ภายใน 2 วัน ของเอเชีย เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างชื่อเสียง ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักในฉายา "มนุษย์เงือก"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ทราย สก๊อต ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าประสบการณ์ที่เขาเพิ่งช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวกำลังจะจมน้ำไว้ได้ โดยระบุข้อความว่า

เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.66) ทรายได้ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่กำลังจะจมน้ำที่จังหวัดกระบี่ เรื่องราวคือ...ทรายได้มาเที่ยวที่เกาะห้อง มาช่วยเจ้าหน้าที่ดูแลปะการังและเป็น lifeguard ชั่วคราว แต่แล้วเราก็ว่ายน้ำสักพักหนึ่งเห็นนักท่องเที่ยวสำลักน้ำและตะกุยตะกาย (มือเขาถือกล้อง gopro อีกมือถือหน้ากาก)

ทรายว่ายเข้าไป ถามเขา are you OK  เขาเอามือมากดไหล่ของทรายเลย ทรายบอกโอเค ให้เขาหันหลังและทรายจะว่ายดึงเขาเข้าฝั่ง เสร็จแล้วทรายวิ่งไปเอาน้ำดื่มให้เขา เราก็ทำตามนั้น ดีใจที่เราได้ช่วยเขาและได้เรียนหลักสูตรการ lifeguard ปีที่แล้ว

ทรายได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะเลยจากประสบการณ์นี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ช่วยเหลือเขาต่อนะครับ

ทั้งนี้ทราย สก๊อต ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ชาวเน็ตและผู้ติดตามเฟซบุ๊กของทราย สก๊อต ต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเขากันเป็นจำนวนมาก บอกนักท่องเที่ยวคนนี้โชคดีอย่างมากทีได้เจอฮีโร่อย่างคุณ




 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก Facebook : ทราย สก๊อต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark