ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องสอบ จนท. DSI ปล่อยรถหรูไม่ชอบด้วยกฎหมาย

สนามข่าว 7 สี - เรื่องรถหรูผ่านมา 10 ปี คดียังไม่จบ การทวงภาษีหมื่นล้านยังไม่ไปไหน โดยเฉพาะข่าวฉาวที่มีเจ้าหน้าที่รัฐคนดูแลคดีของ ดีเอสไอ เข้าไปพัวพันการกระทำความผิด ล่าสุด นายอัจฉริยะ หอบเอกสารแฉอีก บอกระดับ "รองผู้อำนวยการดีเอสไอ" ปล่อยอายัดรถหรูโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ตัวอย่างเอกสารที่เห็นอยู่บนหน้าจอ เอกสารส่งถึงผู้อำนวยการขนส่งกรุงเทพมหานคร ระบุชัดว่า รถหรูของกลางยี่ห้อมาเซราติ ไม่ได้เป็นของกลางในคดีอีกต่อไป ขอยกเลิกอายัด และสามารถจำหน่ายถ่ายโอนกรรมสิทธิ์ได้ตามปกติ คือ หลักฐานที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นให้ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบ เนื่องจากได้ข้อมูลมาว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของดีเอสไออีกราย ที่ถอดอายัดรถหรูจำนวน 12 คัน ทำรัฐเสียหาย ไม่สามารถเก็บภาษีได้กว่า 100 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ อ้างว่า การถอนอายัดนั้นมิชอบด้วยกฎหมาย ถือเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามมาตรา 157 เนื่องจากไม่มีอำนาจในการถอนอายัด คนที่สามารถถอนอายัดได้ คือ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ การกระทำดังกล่าวจึงทำให้เกิดความเสียหายต่อ ดีเอสไอ และทำให้บุคคลที่ซื้อรถต่อจากผู้ต้องหาต้องถูกยึดรถ และกลับมาฟ้องร้อง ดีเอสไอ

ประเด็นนี้มีรายงานว่า อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ต้องรอติดตามว่าผลการสอบสวนจะเป็นอย่างไร การปล่อยรถหรู 12 คัน ภาษี 100 ล้านบาท มีความผิดจริงหรือไม่ ต้องให้พื้นที่ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง และให้เวลา ดีเอสไอ กวาดบ้านตัวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark