ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ผัว-เมียผันตัวขายซาลาเปาทอดน้ำ สร้างรายได้หลักแสน จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้ากับ บี กมลาสน์ วันนี้จะมาแนะนำช่องทางรวย ด้วยการแค่เปลี่ยนอาชีพ ก็พลิกชีวิต วันนี้ จะพาไปดู 2 อาชีพพลิกชีวิตสร้างรายได้ทวีคูณ

ผัว-เมียผันตัวขายซาลาเปาทอดน้ำ สร้างรายได้หลักแสน จ.ปราจีนบุรี
เริ่มกันที่ 2 ผัวเมีย อย่าง นายลำเพย พันธุ์กระโทก อายุ 59 ปี ที่เคยขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และภรรยา นางสุกัญญา พันธุ์กระโทก อายุ 56 ปี ที่เคยเป็นช่างเย็บผ้า อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่เจอกับช่วงเศรษฐกิจไม่ดี รายได้ไม่พอรายจ่าย

2 ผัวเมียจึงหันมาลองทำร้านค้าธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง ขายซาลาเปาทอดน้ำ โดยการแนะนำของหลาน ซึ่งซื้อสูตรมาจากประเทศจีน เป็นสูตรกวางตุ้ง

เริ่มแรก ขายอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ได้ 5 ปี แต่ปัจจุบันย้ายมาขายที่จังหวัดปราจีนบุรี ตามตลาดนัดต่าง ๆ ทุกวันไม่มีวันหยุด ขายมาแล้วกว่า 10 ปี ขายราคาลูกละ 10 บาท มีทั้งไส้หมู ไส้มันม่วง ไส้เผือก และไส้ถั่ว วันหนึ่งขายได้ 500-800 ลูกต่อวัน สร้างรายได้เดือนละ 150,000-240,000 บาท

เปลี่ยนนาข้าวปลูกบัวฉัตรขาย รายได้เดือนละ 20,000 บาท จ.ปราจีนบุรี
ส่วนรายที่สองยังอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี "เจ๊จา" วาจา คงคา เกษตรกรหญิงแห่งบ้านปากพลี จังหวัดปราจีนบุรี ที่ปรับเปลี่ยนจากการทำนาอาชีพดั้งเดิม ที่ทำมาตั้งแต่สมัยพ่อ-แม่ แต่วันนี้เพื่อความอยู่รอด ได้พลิกแพลงมาปลูกบัวฉัตรขาย สร้างรายได้เดือนละกว่า 20,000 บาท

เจ๊จา บอกว่า หลังราคาข้าวเกิดความผันผวนราคาไม่คงที่ ไหนจะต้องเสียค่าปุ๋ย ค่าเกี่ยว จึงปรับเปลี่ยนผืนนาข้างบ้าน 4 ไร่ มาปลูกบัวฉัตร ขายเป็นกำเพื่อบูชาพระกำละ 15-20 บาท ทำให้วันนี้มีรายได้จากการขายดอกบัวเฉลี่ยวันละ 1,000 บาท หรือเดือนละ 20,000 กว่าบาท

เจ๊จา บอกว่า การปลูกบัวเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะลงทุนครั้งเดียวเก็บดอกขายได้ตลอดชีวิต เพียงแค่ใส่ปุ๋ยคอกให้ หากเห็นว่าดอกน้อยลง มีทั้งดอกบัวสีขาว และสีชมพู

เจ๊จา ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้ เตรียมขยายพื้นที่ปลูกออกไปอีก 2 ไร่ เพราะปริมาณที่จะขายยังไม่พอกับความต้องการของลูกค้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark