ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ไทยติดอันดับ 29 'ประเทศดีที่สุดในโลก' สวิตเซอร์แลนด์ครองที่ 1


ดินแดนแห่งรอยยิ้ม 'ไทย' ติดอันดับ 29 'ประเทศดีที่สุดในโลก' ขึ้นชื่อเรื่องความสมดุลของรสชาติอาหาร ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ครองที่ 1

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตันดีซี โพสต์เฟซบุ๊กเผยว่า ไทยติดอันดับ 29 ในรายชื่อประเทศที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 หรือ Best Countries 2023 จากการจัดอันดับของ ยูเอส นิวส์ แอนด์ เวิลด์ รีพอร์ต (U.S. News and World Report)

รายงานระบุว่า ประเทศไทยได้คะแนนโดยรวมทั้งหมด 52.9 เต็ม 100 คะแนน ภาคเกษตรกรรมที่สำคัญและอุตสาหกรรมการผลิตที่มีการแข่งขันสูงทำให้ประเทศไทยแข็งแกร่งและเติบโตโดยมีความยากจนและอัตราการว่างงานต่ำ เป็นผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในด้านสิ่งทอ ดีบุก 

ไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนมากที่สุดในโลก แม้ภาคการท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วน 7% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ถูกเรียกว่าเป็น "ดินแดนแห่งรอยยิ้ม" ที่ซึ่งเมืองสมัยใหม่ที่คึกคักตั้งอยู่เคียงข้างกับซากปรักหักพังโบราณ เป็นที่ตั้งของการนวดแผนไทย และอาหารที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความสมดุลของรสชาติหวาน เปรี้ยว เค็ม ขม และเผ็ด

สำหรับการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 สวิตเซอร์แลนด์คว้าอันดับ 1 ไปครอง ขณะที่แคนาดา สวีเดน ออสเตรเลีย และสหรัฐรั้งอันดับ 2–5 ตามลำดับ
        
ทั้งนี้ประเทศในเอเชีย ญี่ปุ่นติดอันดับ 6, สิงคโปร์ติดอันดับ 16, จีนติดอันดับ 20 และเกาหลีใต้ติดอันดับ 21
        
ส่วนในอาเซียน มาเลเซียติดอันดับ 38, อินโดนีเซียติดอันดับ 41, ฟิลิปปินส์ติดอันดับ 43, เวียดนามติดอันดับ 44, กัมพูชาติดอันดับ 64 และเมียนมาติดอันดับ 80
        
ทางด้านอิหร่านเป็นประเทศรั้งท้ายโดยติดอันดับ 87

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก U.S. News and World Report


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark