ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เค้นสอบจนร้องไห้ เก่ง คนงานบ้านกำนันนก มือฝังปืน

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีสารวัตรแบงก์ ตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้าน กำนันนก ล่าสุดตำรวจเค้นสอบ "นายเก่ง" คนงานบ้านกำนันนก ที่เอาปืนไปฝัง ถึงกับร่ำไห้ บอกว่าหลังเกิดเหตุ 1 ใน 6 ตำรวจเอาปืนมายื่นใส่มือ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร วันต่อมาเลยเอาไปขุดดินฝังไว้ เพราะตกใจ

เค้นสอบจนร้องไห้ เก่ง คนงานบ้านกำนันนก มือฝังปืน
นายเก่ง คนงานบ้านกำนันนก ผู้ที่นำปืนกระบอกที่ใช้ยิง สารวัตรแบงค์ ไปฝัง เดินร้องไห้ออกมาจากห้องสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 หลังถูกตำรวจสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง นายเก่ง มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างชัดเจน และบางช่วงบางตอนที่สอบปากคำก็ร้องไห้ออกมาด้วย

โดย นายเก่ง ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า คืนเกิดเหตุหลังเสียงปืนสิ้นสุดลง จู่ ๆ มีตำรวจ 1 ใน 6 นายที่ถูกออกหมายจับ นำปืนที่ นายหน่อง ใช้ก่อเหตุมายื่นใส่มือตนเอง ก็เข้าใจว่าฝากไว้ชั่วคราว จากนั้นไม่มีใครมาเอา ด้วยความกลัวจึงห่อผ้าไว้ วันต่อมาก็นำไปขุดหลุมฝังไว้ท้ายซอยเสน่ห์หา 1 จนตำรวจเรียกมาสอบปากคำ ตอนแรกไม่กล้าพูดเพราะกลัว แต่เมื่อถูกถามมากเข้า จึงยอมให้ข้อมูลกับตำรวจ ส่วนเรื่องคราบเลือด สารวัตรแบงค์ ยืนยันว่าไม่ได้มีการล้างคราบเลือด เป็นเพียงน้ำแข็งที่ละลายปนกับเลือด ในคืนเกิดเหตุไม่มีการนำน้ำมาล้างคราบเลือดแต่อย่างใด

บิ๊กโจ๊ก ลั่น กำนันนก ดิ้นไม่หลุด เผยกู้วงจรปิดคืนได้
ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยานและผู้ต้องสงสัยทั้งหมดให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน ว่า กำนันนก เป็นคนสั่งการ แม้ กำนันนก จะปฏิเสธว่าไม่ได้สั่ง แต่จากพยานหลักฐานที่มีเชื่อว่าดิ้นไม่หลุดแน่นอน

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ประเด็นหลักไม่ใช่เรื่องส่วย แต่เป็นการขอโยกย้ายตำรวจแล้วไม่ให้ก็สั่งยิง พูดง่าย ๆ ว่าเหิมเกริม เป็นแบบนี้มานานแล้ว วันนี้ถึงเวลาต้องล้างบางเสียที

แบ่ง 3 กลุ่ม ตร.ร่วมโต๊ะจีน
คดีนี้มีตำรวจที่ถูกดำเนินคดีแบ่งเป็น กลุ่มแรก เกิดเหตุวิ่งหนีเลย ไม่ทำอะไร ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ได้ออกหมายจับไปแล้วบางส่วน กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มร่วมทำลายพยานหลักฐานและพา กำนันนก หนี ส่วนกลุ่มที่ 3 คือกลุ่มที่พา สารวัตรแบงค์ และคนบาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งกลุ่มนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา

แฉพฤติการณ์ 6 ตร.แบ่งงาน
รายงานข่าวระบุว่าพฤติกรรมของ 6 ตำรวจที่ถูกออกหมายจับนั้น พบว่าล้วนมีความเชื่อมโยงถึง กำนันนก เริ่มจากคนแรก ร้อยตำรวจเอก ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ รองสารวัตร ทางหลวง ในวันเกิดเหตุได้เข้าจับกุม นายหน่อง และแย่งอาวุธปืนจากมือ ส่วน ร้อยตำรวจโท ประสาร รอดผล รองสารวัตร ทางหลวง 1 เป็นผู้พา นายหน่อง ออกจากจุดเกิดเหตุ และนั่งรถไปพร้อมกับ กำนันนก เพื่อออกจากจุดเกิดเหตุ

ในขณะที่ พันตำรวจตรี เกียรติศักดิ์ สมสุข สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร, ร้อยตำรวจเอก ณัฏฐพล นาคกร รองสารวัตรทางหลวง และ ร้อยตำรวจตรี สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ รองสารวัตรทางหลวง หลังเกิดเหตุ ได้เข้ามายืนล้อม กำนันนก ลักษณะคล้ายคุ้มกัน และพาเข้าอาคาร ก่อนจะพา กำนันนก ออกจากที่เกิดเหตุไป

จากการสืบสวนสอบยังทราบด้วยว่า พันตำรวจตรี เกียรติศักดิ์ สมสุข เป็นผู้ที่นำปืนที่ใช้ก่อเหตุมาห่อด้วยผ้าคลุมเก้าอี้ และฝากไว้กับ นายเก่ง คนงานในบ้าน กำนันนก ขณะที่ ร้อยตำรวจตรี นิมิตร สลิดกุล รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครปฐม ปรากฏชื่อเป็นเจ้าของทะเบียนปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดย ร้อยตำรวจตรี นิมิตร ยังช่วยเหลือคุ้มกัน กำนันนก ออกจากที่เกิดเหตุไปที่บ้าน กำนันนก อีกหลังด้วย

กู้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดได้แล้ว เตรียมออกหมายจับอีก 5 ราย
ช่วงค่ำที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ว่า เซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่ถูกนำไปทิ้งน้ำ ตอนนี้ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับลูกน้อง กำนันนก ซึ่งเป็นพลเรือนเพิ่มอีก 5 ราย หลังพบว่าร่วมกันกระทำความผิด 

ค้านประกัน 6 ตร.ช่วย กำนันนก คุมฝากขังวันนี้
ในวันนี้เวลา 10.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม จะควบคุมตัวตำรวจทั้ง 6 นาย ไปฝากขังที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark