ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คดีกำนันนก บานปลาย สังเวยชีวิตแล้ว 3 ศพ

ข่าวอาชญากรรม 12 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - สำหรับคดีกำนันนก มีคนต้องสังเวยชีวิตเพราะคดีนี้ไปแล้ว 3 คน ทั้งฆาตกรรม วิสามัญฆาตกรรม และอัตวินิบาตกรรม จากงานเลี้ยงรื่นเริงสู่คดีสุดสะเทือนและเขย่าวงการตำรวจ จนสังคมตั้งคำถามว่า ตำรวจมีหน้าที่รับใช้มาเฟีย หรือรับใช้ประชาชนกันแน่จากเหตุการณ์นี้ 

คดีกำนันนก บานปลาย สังเวยชีวิตแล้ว 3 ศพ
มาเริ่มกันที่เหตุการณ์สลดเมื่อวานนี้ กับการปลิดชีพตัวเองของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2 บก.ทล.) หรือผู้กำกับเบิ้ม ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักย่านคูคต จังหวัดปทุมธานี สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความเครียด เพราะผู้กำกับเบิ้ม เป็นคนชวน สารวัตรแบงค์ ไปร่วมงานเลี้ยงของกำนันนก จนถูกนายหน่องยิง และยังเป็นคนพาไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต อีกทั้งผู้กำกับเบิ้มยังเป็นตำรวจ 1 ใน 28 นาย ที่ถูกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบข้อเท็จจริงในคดีนี้

แต่อีกกระแสหนึ่งสังคมก็ตั้งข้อสังเกตว่าหรือเป็นการฆ่าตัดตอน เพราะในตอนแรก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าเสียชีวิตในท่านั่ง แต่สภาพศพที่เห็น เสียชีวิตอยู่ในท่านอนหงาย

เปิดไทม์ไลน์ ผกก.เบิ้ม ก่อนยิงตัวเองในบ้านพัก
หนึ่งวันก่อนจะเสียชีวิต ผู้กำกับเบิ้ม ได้ไปกินข้าวกับเพื่อนตำรวจที่ร้านอาหารข้าวต้มบุญเจริญ ซีฟู้ด ตลาดบุญเจริญ ย่านเมืองทอง นนทบุรี จากนั้นเพื่อนเห็นว่ายังอยู่ในอาการเศร้าและเครียด จึงไม่ให้กลับบ้านเพราะกลัวจะคิดสั้น ก็เลยพาไปนอนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทอง ให้กินยาแก้แพ้ และไม่ให้จับโทรศัพท์ จนผู้กำกับเบิ้มหลับไป เช้าวันต่อมาเพื่อนจะไปรับ เพราะมีนัดพบผู้ใหญ่ แต่เปิดห้องเข้าไปก็ไม่เห็นเจ้าตัวอยู่ในโรงแรมแล้ว โทรศัพท์ก็ไม่ได้เอาไปด้วย เพราะเอาไว้ที่เพื่อน

จนมาดูกล้องวงจรปิด จึงพบว่าเวลา 04.11 น. ได้เดินออกจากโรงแรม เดินไปตามทาง ผ่านวงเวียน เลี้ยวซ้ายถนนป๊อปปูล่า มุ่งหน้าห้างสรรพสินค้า Cosmo จากนั้น 04.50 น. ได้นั่งแท็กซี่สีชมพูกลับไปที่บ้าน ในหมู่บ้านฟ้ากรีนพาร์ค เฟส 2 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และปีนเข้าบ้านเวลา 04.51 น. จากนั้นผ่านไปประมาณ 7 ชั่วโมง เวลา 12.54 น. เพื่อนได้ขับรถมาดูที่บ้าน ก็พบว่ามีรองเท้าคู่เดียวกับที่ใส่เมื่อคืนนี้ วางอยู่หน้าบ้าน พอเข้าไปดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

หน้าที่รับผิดชอบ ผกก.เบิ้ม สัมพันธ์ธุรกิจ กำนันนก ?
คราวนี้เรามาดูกันหน่อยว่า ผู้กำกับเบิ้ม มีความสำคัญในพื้นที่ หรือเชื่อมโยงกับกำนันนกอย่างไร ตำแหน่งของผู้กำกับเบิ้ม ถือว่าใหญ่โตพอสมควร ดูแลสถานีตำรวจทางหลวง ถึง 6 สถานี ครอบคลุมพื้นที่ 11 จังหวัด ทั้งภาคกลาง และภาคใต้  ซึ่งหนึ่งในนั้นมีสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกํากับการ 2 ที่สารวัตรแบงค์เป็นสารวัตรประจำสถานีอยู่ ดูแลพื้นที่จังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นเส้นทางการดำเนินธุรกิจของกำนันนกโดยตรง หากดูจากหน้าที่การรับผิดชอบแล้ว จะเห็นว่ามีความเชื่อมโยงกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark